X

แห่ฟังหมอเอกปราศรัย หมายเลข 9 เขต 1 เชียงราย กากเน้น ๆ เลข 9 สานต่อ ทุกอำเภอมีศูนย์ฟอกไต -ติดตามรักษาถึงบ้าน

เชียงราย-นายเอกภพ เพียรพิเศษ ผู้สมัคร สส.หมายเลข 9 เขต 1 เชียงราย ขอเน้น ๆ เลือกหมายเลข 9 เขต.1 เชียงราย ขอสานงานต่ออุดมการณ์ มีผู้มารับฟังปราศรัยเนืองแน่น

วันที่ 9 พ.ค.2566 ที่ริมน้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย หมอเอก หรือ นายเอกภพ เพียรพิเศษ ผู้สมัคร สส.หมายเลข 9 เขต 1 เชียงราย ในนามพรรคภูมิใจไทย ได้จัดเวทีปราศรัยขึ้น พร้อม นายสามารถ แก้วมีชัย โดยมีประชาชนเข้าร่วมรับฟังราว 5,000 คน ซึ่งต่างชื่นชอบในตัวหมอเอก ที่เป็นคนทำงานลงพื้นที่ร่วมกับชาวบ้าน มาโดยตลอด

ทั้งนี้ หมอเอกได้ขึ้นเวที แสดงผลงานที่ผ่านมา เช่น การนำไฟโซล่าเซลล์ ส่งสว่างนำไปติดตั้งตามจุดที่ห่างไกล ให้ได้มีแสงไฟส่องสว่าง หาแพมเพิสร่วมกับเพื่อน และผู้ให้การสนับสนุน ลงพื้นที่ไปแจกจ่ายให้ผู้ป่วยติดเตียง เพื่อเข้าไปคลุกคลีผู้ป่วยติดเตียงเพื่อให้กำลังใจ อีกทั้งเคยลงพื้นที่ไปฟังปัญหาชาวบ้าน เพื่อหาอาชีพเสริม จนได้นำพันธุ์ปลาไปให้ชาวบ้าน และยังเป็นตัวกลางที่ให้ชาวบ้านได้มีการซื้อขายปลา และที่ผ่านมา เคยได้เดินทางไปตามสถานที่แหล่งท่องเที่ยวตามดอย และหมู่บ้านที่อยู่ตามดอย เล็งเห็นปัญหาเรื่องขยะ ของในชุมชน และสถานที่ท่องเที่ยว ตามธรรมชาติ จึงได้หาวิธีแก้ไขปัญหา โดยการทำเตาเผาขนาดเล็ก จนสามารถเผาขยะและลดปัญหาขยะไปได้อีกทั้งเคยไปเยี่ยมชาวไร่กาแฟ จึงได้กลับมาสังเคราะห์ปัญหา ราคากาแฟที่ตกต่ำ และการเพาะปลูกที่ไม่เป็นไปตามท้องตลาด จึงเป็นตัวกลาง นำตลาด และเจ้าของไร่มาพบกัน จนราคาจากหลัก 100 บาท ปัจจุบันกิโลละพันกว่าบาท เป็นผลงานที่ภาคภูมิใจ ที่ช่วยชาวสวนกาแฟ 2 อีกทั้งในช่วงราคาที่สับปะรดที่มีราคาตกต่ำ ได้นำคนกลางมาซื้อช่วยเหลือเกษตรกร และยุคๆแรกของการแพร่ระบาดโควิด ซึ่งเจลล้างมือ และชุดตรวจ ATK ที่ขาดตลาด ตนเองได้ไปขอสนับสนุนหลายฝ่าย ให้นำมาแจกให้กับคนท้องที่เชียงราย

ซึ่งระหว่างนั้น เกิดปัญการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ซึ่งเกิดการเปลี่ยนแปลงกับหมอเอก อีกทั้งผู้ป่วยในเชียงรายได้เพิ่มมากขึ้น จึงตัดสินใจในสภาเก็บไว้ก่อน ขอช่วยคนเชียงรายจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด จึงได้ไปขอสนับสนุนเปิดโรงพยาบาลสนับสนุน เพื่อเป็นการเร่งด่วน และเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจสำหรับหมอเอก ในครั้งนี้ที่ไม่เลือกการเมือง แต่ขอเลือกคนเชียงราย และมีอีกหลากหลายที่ได้เดินทางร่วมกับชาวบ้าน ฟังปัญหาต่างๆ  แต่ครั้งนี้ขอเข้าสภาอีกครั้ง เพื่อไปแก้ไขปัญหาที่ตั้งใจอยากทำ คือเชื่อมแหล่งท่องเที่ยว ไฟฟ้าเข้าถึงชุมชนที่ห่างไกล และจะมีศูนย์ไตทุกอำเภอ ซึ่งตนเอง  พัฒนาระบบสาธารณสุข ติดตามคุณภาพชีวิต รักษาถึงบ้าน จากการสอบถามประชนที่มาร่วมรับฟังการปราศรัยในครั้งนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หมอเอกเป็นคนทำงานลงพื้นที่คลุกคลีกับชาวบ้าน รับฟังและแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านมาโดยตลอด ซึ่งการปราศรัยครั้งนี้ เมื่อกล่าวได้ถูกใจชาวบ้าน เลือกเสียงปรบมือลั่นสนั่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881