X

กก.สส.บก.ตม.5 ออกกวดขันแรงงานต่างด้าวเข้ม

เชียงราย-จ.เชียงราย กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจเข้ม ตรวจสอบสถานประกอบกิจการ สถานที่สุ่มเสี่ยงที่มีการใช้แรงงานต่างด้าวทุกประเภทในพื้นที่ จ.เชียงราย

วันที่ 10 พ.ค.2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับ ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทุกแห่ง ตรวจสอบคนต่างด้าว ที่เข้ามาและอยู่ในประเทศ รวมถึงแรงงานต่างด้าวทุกประเภทที่ทำงานในประเทศไทย  ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขณะพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย อาจมีการกระทำความผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติ ที่เข้ามาแอบแฝงตัวก่อเหตุร้ายภายในประเทศ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้หน่วยในสังกัด สตม. ออกปฏิบัติงานสืบสวนป้องกันปราบปรามในเชิงรุก หากพบว่ามีการกระทำผิดให้ดำเนินการจับกุม สืบสวนหาข่าวตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงในการใช้แรงงานต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

และในวันเดียวกันเวลา 13.00 น. ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.5 นำโดย พ.ต.ท.ปริญญา บูระผลิต สว.กก.สส.บก.ตม.5 พร้อมชุดสืบสวนฯ ออกตรวจเข้มตรวจสอบสถานประกอบกิจการ ที่มีการใช้แรงงานต่างด้าว บริเวณร้านของเก่า (ตึกแดง) หมู่ที่ 13 ถ.แม่กรณ์ ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ตรวจพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 5 คน ตรวจสอบเอกสารประจำตัว และเอกสารอนุญาตการทำงานแล้ว พบว่ามีเอกสารแรงงานถูกต้อง ซึ่งทั้งนี้ หากพบเห็นคนต่างด้าวที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยสามารถแจ้งสายด่วน สตม.ได้ที่โทร 1178 หรือแจ้งสายตรง กก.สส.บก.ตม.5 ได้ที่โทร 0-5312-1323

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881