X

ร้านก๋วยเตี๋ยวชามจัมโบ้ ที่อยู่ในซอยลับๆ อิ่มจนพุงกาง

เชียงราย-ชามเดียวเอาจนพุงกาง กับร้านก๋วยเตี๋ยวชามจัมโบ้ ที่อยู่ในซอยลับๆ กล่าวจะเจอร้าน ไปไม่ถูกติดต่อเบอร์ร้าน 081-023-0799 เพราะร้านลับมาก

วันที่ 16 มิ.ย.2566 สายชอบเส้นก๋วยเตี๋ยวไม่ความพลาด กับร้านก๋วยเตี๋ยวอีกแห่งที่อยู่อีกมุมของเชียงราย อยู่ในมุมลับๆ ซอยเล็กๆ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องชามจัมโบ้ และขายกันมานานถึง 30 ปี รุ่นสู่รุ่น ที่บ้านใหม่ซอย 7 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย เข้าไปในซอยเล็กๆ ราว 100 เมตร ด้านซ้ายมือ มีชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวจัมโบ้ในซอย มีลูกค้าเข้าออกไม่ขาดสายพบกัน น.ส.นริศา  อายุ 37 ปี ลูกเจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนหน้าเคยเปิดร้านตลาดบ้านใหม่ ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย มา 30 ปี ซึ่งในช่วงในจะมีลูกค้าให้ฉายานามว่า ก๋วยเตี๋ยวชามชามจัมโบ้ เพราะจะใส่ชามใหญ่ๆ จัมโบ้ให้ลูกค้า และเรียกติดปากกันมารุ่นสู่รุ่น ปัจจุบันได้ยกที่ร้านเดินให้ทางญาติไปขายแทนแล้ว และเปิดทั้งหมด 3 สาขา โดยส่วนใหญ่ เป็นญาติพี่น้องกันขยายไปเปิด

ส่วนทาง นางจินตนา สุวรรณมณีกุล อายุ 59 ปี เป็นแม่ และเป็นเจ้าของต้นตำหรับ 30 ปี ที่เปิดในตลาดบ้านใหม่ มาก่อน และอยากที่จะกลับมาขาย ที่ใกล้ๆบ้าน อีกทั้งเป็นการขยายตลาดให้ลูกค้าสะดวกในการเข้ามาทาน จึงได้เข้ามาเปิดร้านในซอยลับๆ เล็ก ข้างบ้าน  ซึ่งในช่วงเลือกเปิดใหม่ๆ 3 เดือน ลูกค้าแทบไม่รู้จัก เพราะอยู่ในซอย จากนั้นลูกค้า ก็ปากต่อปาก บางก็มีรีวิว ร้านก๋วยเตี๋ยวจับโบ้ในซอย จึงได้มีลูกค้าเก่า และใหม่เข้ามาทาน กันอย่างไม่ขาดสาย กันตั้งแต่เช้า เมื่อร้านเปิด

ซึ่งทางร้านจะเน้นไปทางเส้น น้ำซุปที่เข้าข้น เนื้อวัว เครื่องในสดทุกวัน ซึ่งที่เป็นเสน่ห์ของทางร้าน คือชามจัมโบ้ เส้นมาก เนื้อ และเครื่องในมากเต็มชามใหญ่  1 ชามกินกันให้จุก ให้พุงกางกันไปเลย แต่ก็สามารถมีให้เลือกหลายไซค์ 40 บาทคนท้องเล็กทานไม่มาก 50 บาทเอาแบบอิ่มเต็มท้อง ส่วน 60 บาททานไปจนพุงกาง เทียบแล้วประมาณ 2 ชามรวมกัน เอาแบบอิ่มกันไปทั้งวัน ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 07.00 น.ถึง 15.00 น.ทุกวันน.ส.นริศา (ลูกเจ้าของร้าน) ยังกล่าวอีกว่า ลูกค้าที่มาทานทุกวัน ทานมาตั้งแต่เล็ก หรือเรียนอยู่ จนปัจจุบัน มีลูกมีหลานก็ยังเข้ามาทานกัน  ซึ่งมีลูกค้าในร้านที่มานั่นทาน เล่าว่า ตนเองทานมาตั้งแต่อยู่ตลาดบ้านใหม่ มาจนถึงปัจจุบัน นับ 10 ปี ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังมาทานอยู่ ชอบในรสชาติ และชามใหญ่จัมโบ้ กินกันจนอิ่มไปเลย แต่ปัจจุบันเริ่มมีอายุ ขอลดชามลงหน่อย เพราะทานเหมือนสมัยก่อนไม่ได้แล้ว…..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881