X

หญิงนิรนามหยิบรูปพระในร้านมาทุบทำลาย คาร้านกาแฟ พนักงานสุดงง.!!!

เชียงราย-พนักงานร้านกาแฟสุดงง! จู่ๆหญิงนิรนามหยิบรูปพระในร้านมาทุบทำลาย โดยไม่ทราบสาเหตุ!

วันที่ 17 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้นำภาพคลิปวีดีโอไปโพสต์ลงโซเซียล เป็นภาพผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำทีมาซื้อกาแฟและขนมภายในร้าน ก่อนจะไปหยิบเอารูปภาพพระที่ตั้งไว้บนชั้นวางของเอามาทุบทำลายและโดยลงพื้น ก่อนกระทืบซ้ำ โดยไม่ทราบสาเหตุ สร้างความงุนงงให้ทั้งพนักงานและลูกค้าที่มาใช้บริการในร้านเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าของร้านกาแฟดังกล่าว ได้นำหลักฐานไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย แล้ว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้าน “Star Coffee” ซึ่งตั้งอยู่ภายใน รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ โดยมี น.ส.จิตตาพร แก้วมะนี อายุ 21 ปี และนายอานงค์ ธรรมะสุข อายุ 19 ปี พนักงานร้านกาแฟให้ข้อมูลว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 9 โมงกว่า ซึ่งลูกค้ากำลังมาใช้บริการค่อนข้างเยอะ ได้มีหญิงคนดังกล่าวได้เข้ามาสั่งกาแฟและเลือกซื้อขนมภายในร้าน ก่อนจะถามพวกตนว่าในร้านมีกล้องวงจรปิดหรือเปล่า พอตอบว่ามีกล้อง เขาก็เดินไปเดินมาในร้าน และไปหยิบเอารูปพระซึ่งตั้งอยู่บนชั้นวางของข้างเคาน์เตอร์ ก่อนจะเดินเอาภาพดังกล่าวมาวางบนเคาน์เตอร์และใช้มือทุบ แต่กระจกยังไม่แตก เขาก็เลยเอาภาพมาขว้างลงพื้น 2 ครั้ง และใช้เท้ากระทืบซ้ำ หลังก่อเหตุก็ยังเดินเข้าไปคุยกับลูกค้าโต๊ะอื่นที่เป็นพยาบาลและไปถามเขาว่าเรียนมากี่ปีแล้ว ซึ่งคนที่เป็นพยาบาลเขาก็ตอบว่า 2 ปี หลังจากนั้นเขาก็มาจ่ายเงินค่ากาแฟและขนมที่เคาน์เตอร์ เป็นเงินประมาณ 1,300 กว่าบาท โดยจ่ายเป็นเงินสดและโอนเป็นบางส่วน บอกว่าจะมาเคลียร์เรื่องภาพกับเจ้าของร้านเอง ก่อนจะออกจากร้านไป ตอนนี้พวกตนยังรู้สึกตกใจ เพราะว่าไม่คิดว่าจะมีใครมาทำแบบนี้

ด้านสิทธิพงษ์ ฟองเทพ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ภายในร้าน และได้รับแจ้งจากพนักงานหลังจากเกิดเหตุ ซึ่งหลังจากตรวจสอบพบว่ามีรูปพระเจ้าแสนแซ่ทันใจ รวมถึงแก้วน้ำ ป้ายโฆษณา และของตกแต่ง ถูกลูกค้าคนดังกล่าวทำลายหลายชิ้น จึงนำหลักฐานไปแจ้งกับทางโรงพยาบาล และไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.จิรายุส จันทนากร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย เอาไว้แล้ว

“ตนไม่เคยเห็นหน้าคนก่อเหตุมาก่อน และไม่ทราบว่าทำไมถึงทำเช่นนั้น เพราะปกติชาวไทยเป็นชาวพุทธ จะถือว่ารูปพระเป็นของสูง จะเอาไว้บูชา และรูปดังกล่าวตนก็ได้มาจากผู้หลักผู้ใหญ่ เมื่อตอนที่เปิดร้านวันแรก เพื่อเป็นของขวัญเปิดร้าน ถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ ไม่คิดว่าจะมีคนมาก่อเหตุเช่นนี้ หลังจากเกิดเหตุก็ติดตามหาตัวคนดังกล่าวไม่ได้ ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นพวกคลั่งลัทธิอะไร คิดว่าน่าจะมีอาการป่วยทางจิตมากกว่า” นายสิทธิพงษ์ เจ้าของร้าน กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881