X

ชมคลิป-สว.เชียงราย ซัด สว.รัฐสภา ด้อมส้มเชียงรายรวมตัวกันดูผลโหวตคะแนนให้พิธาเป็นนายก

เชียงราย-สว.เชียงราย ซัด สว.รัฐสภา ด้อมส้มสูงวัยเชียงรายรวมตัวกันดูผลโหวตคะแนนให้พิธาเป็นนายก

ช่วงเย็นของวันนี้ 13 ก.ค 2566 ด้อมส้มเชียงราย ได้รวมตัวกันบริเวณตรงข้ามห้าแยกพ่อขุนจังหวัดเชียงราย มีประมาณ 13 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ  ได้นำรถสีส้ม โดยมีป้ายติดทั้งสองข้างและด้านหลัง เขียนคำว่าให้โหวตพิธาเป็นนายก และให้เคารพเสียงของประชาชน  โดยได้เปิดเครื่องเสียง ดูการถ่ายทอดสดโหวตพิธาเป็นนายก และมีการลุ้นนั่งเขียนเก็บข้อมูลไปด้วย  โดยได้นำอาหารมานั่งทาน ฟังกันอย่างเงียบเงียบริมทาง

ด้าน นายประพันธ์  แก้วมูล 67 เป็น 1 ในผู้ที่ชื่นชมพิธา กล่าวว่า ที่ได้มารวมตัวกันวันนี้ได้มาดูการถ่ายทอดสดที่รัฐสภา เผื่ออยากเห็นส.ว. จะโหวตให้ทางพิธาหรือไม่  ซึ่งคิดว่าทำไมส.ว. ถึงไม่เรียกเสียงข้างมากของประชาชน  ซึ่งในส่วนตัวเองเล็งเห็นว่าส.ว. มีหน้าที่ ในการร่างกฏหมาย ไม่ใช่มีหน้าที่ไปเข้าข้างพรรคการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่ง ซึ่งในส่วนของตนเองอยากให้ทางพิธา ได้เข้าไปเป็นนายกก่อน  ในส่วนที่ข้อเสนอมาของทางพรรคก้าวไกลจะผ่านไม่ผ่านต้องอยู่ในรัฐสภาเท่านั้น ถือว่าส.ว. ทำหน้าที่ไม่เหมาะสม  อีกทั้งสวอไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน  จึงมีที่มาของวันนี้อยากจะเห็นส.ส. ด้วยว่า ใครไม่เห็นหัวของประชาชน 24 ล้านเสียง

ด้านนายจิรโชติ ภูมิสิทธิ์พงษ์ อายุ 61 ปี  เป็น 1 ในผู้มารับฟังในครั้งนี้ กล่าวว่า หากวันนี้พิธาไม่ได้ รับเลือกเป็นนายก ตนเองหมดหวังกับระบบประชาธิปไตย และการเมืองไทย  ซึ่งครั้งนี้ตนเองเล็งว่าหากพิธา ไม่ได้เป็นนายกเกิดจาก ส.ว.  อีกทั้งจังหวัดใหญ่ใหญ่ที่เลือกลงคะแนนให้ก้าวไกล ทั้งจังหวัด จะต้องมีการเคลื่อนไหว อะไรซักอย่างแน่นอน   ซึ่งหากมีการเลือกตั้งครั้งต่อไปก็คงเหมือนเดิม  และตนเองดูแล้ววันนี้พิธาคงไม่ได้รับเลือกให้เป็นนายกแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881