X

กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจเข้มแรงงานต่างด้าว

จ.เชียงราย-กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจเข้มตรวจสอบสถานประกอบกิจการ สถานที่สุ่มเสี่ยงที่มีการใช้แรงงานต่างด้าวทุกประเภทในพื้นที่ จ.เชียงราย

วันที่ 26 ก.ค.2566 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 ได้สั่งกำชับให้หน่วยในสังกัด ตรวจสอบคนต่างด้าว ที่เข้ามาและอยู่ในประเทศ รวมถึงแรงงานต่างด้าวทุกประเภทที่ทำงานในประเทศไทย ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขณะพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย อาจมีการกระทำความผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติ ที่เข้ามาแอบแฝงตัวก่อเหตุร้ายภายในประเทศ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด

และในวันเดียวกันเวลา 11.20 น. พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.สส.บก.ตม.5 ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.5 นำโดย พ.ต.ท.ปริญญา บูระผลิต สว.กก.สส.บก.ตม.5 พร้อมชุดสืบสวนฯ ออกตรวจเข้มตรวจสอบสถานประกอบกิจการ ที่มีการใช้แรงงานต่างด้าว บริเวณโรงงานกระเทียมบ้านสวนจรูญ ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ตรวจพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาทั้งหมด 7 คน ตรวจสอบเอกสารประจำตัว และเอกสารอนุญาตการทำงานแล้ว พบว่ามีเอกสารแรงงานครบถูกต้อง ไม่พบว่ามีการกระทำความผิดกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และ พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวฯ ให้ผู้ประกอบการได้รับทราบ และหากพบเห็นคนต่างด้าวที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยสามารถแจ้งสายด่วน สตม.ได้ที่โทร1178 หรือแจ้งสายตรง กก.สส.บก.ตม.5 ได้ที่โทร 0-5312-1323

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881