X

ชมคลิป-ก๋วยเตี๋ยวถ้วย 3 บาท สั่งที่เต็มโต๊ะ !!!

เชียงราย-ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ มีก๋วยเตี๋ยวถ้วย 3 บาทขายจริง ร้านตั้งอยู่ที่ใกล้ปากทางขึ้นดอยตุง

วันที่ 3 ส.ค.2566 ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ ใครมาทานต้องสั่งก่อนเลย 10 ถ้วย และต้องรีบสั่งไว้ก่อนหลายถ้วย ไม่งั้นก็ต้องรอคิวนาน ทั้งถูกทั้งอร่อย ร้านก๋วยเตี๋ยวมีชื่อว่า ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ตั้งอยู่ที่บ้านสันกอง ม.2 ต.บ้านไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย หรือปากทางขึ้นตำหนักดอยตุง อยู่ริมทางถนนพหลโยธิน เป็นร้านเล็กๆ เป็นมาได้ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา  มีนักชิมทยอยกันเข้าร้านมาชิม อย่างไม่ขาดสาย

ผู้สื่อข่างได้ลงพื้นที่ ไปยังร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท พบว่าในห้องครัวกำลังเตรียมถ้วยเตี๋ยววุ่น ช่วยกันคนละไม้ละมือ ก้มหน้าก้มตาใส่เส้นก๋วยเตี๋ยว พร้อมเสิร์ฟ ซึ่งถ้วยก๋วยเตี๋ยว มีขนาดพอดี น.ส.อายะ ยาเปียง อายุ 31 ปี เจ้าของร้าน เผยว่า เหตุที่มาเปิดร้ายก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เกิดจากที่ตนเองเคยไปเรียนเป็นผู้ช่วยพยาบาลที่เชียงใหม่ ระหว่างนั้นก็เคยไปกินก๋วยเตี๋ยวถ้วย 3 บาท ที่ข้าง ม.พายับเชียงใหม่เป็นประจำ หลังเรียนจบก็ได้มาเป็นผู้ช่วยพยาบาล 10 ปี ซึ่งตนเองก็มีความฝันอยากจะเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เหมือนที่เคยกินที่เชียงใหม่ จึงได้ลาออกมาหาร้านทำเลใกล้บ้าน และในความคิดอยากจะให้คนที่ใกล้บ้านได้ทานของถูกอร่อยด้วย จึงได้มาเปิดร้าน

ซึ่งหลังจากเปิดมา 1 เดือนก็มีผลตอบรับดีมาก ส่วนใหญ่ก็ปากต่อปาก และติดตามมาทางโซเชียล ซึ่งตนเองไม่ได้คิดเรื่องกำไร แต่ขอให้อยู่ได้ก็พอ เห็นเด็กมีเงินเหรียญเข้ามาทาน ก็ได้ทาน เพียงเท่านี้เธอก็มีความสุข ถือว่าได้ช่วยลดภาระค่าครองชีพของคนที่มาทานได้ด้วย สำหรับลูกค้าที่มาทานส่วนใหญ่ต้องสั่งทานคนละ 10-15 ถ้วยขึ้นไป สูงสุดที่มีคนนั่งทาน 1 คน สั่งทาน 60 ถ้วย  เคยมีพากันมาแบบครอบครัวใหญ่สั่งที่ 140 ถ้วย แม่ค้าทำแทบไม่ทัน   ในวันเดียวกันพบลูกค้าที่ตั้งใจเดินทางมาทาน นั่งรอกันเต็มร้าน ตั้งใจมาทานกันจริงๆ ถึงจะรอนานแต่ก็รอกันด้านนายวันชัย พลศักดิ์ ครูสอน ก.ศ.น.แม่สาย เผยว่า ตนเองได้มาทานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เพราะจะมาแก้มือ วันแรกทานน้อยไป ซึ่งรสชาติเหมือนร้านขายก๋วยเตี๋ยวทั่วไป ซึ่งตนเองทานไปแล้วหมด 50 ถ้วยพร้อมครอบครัว แต่ยังทานต่ออีก ซึ่งใครที่มาทาน จะต้องสั่งเพิ่มไว้ก่อนร่วงหน้า ซึ่งตนเองก็ตามโซเชียลมา บางครั้งโทรมาร้านเจ้าของร้านวุ่นกับการใส่ก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้า อยากจะรับช้าหรือไม่ทัน เห็นมีลูกค้าเข้าร้านไม่ขาดสาย ต้องมาก่อน เพื่อทางร้านจะเตรียมไว้ให้ก่อน

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881