X

คุมประพฤติฯ อบรม “สานสัมพันธ์ น้อง – พี่ เสริมพลังต้านยาเสพติด รุ่นที่ 4”

เชียงราย-คุมประพฤติฯ อบรม “สานสัมพันธ์ น้อง – พี่ เสริมพลังต้านยาเสพติด รุ่นที่ 4”

เมื่อวาน 5 กันยายน 66 เวลา 14.00 น. ณ รังสินี รีสอร์ท ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย นางภัทราวดี สุทธิธนกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประธานเปิดโครงการ “สานสัมพันธ์ น้อง – พี่ เสริมพลังต้านยาเสพติด รุ่นที่ 4 โดยมีผู้ถูกคุมความประพฤติที่ได้รับการปล่อยตัวพักการลงโทษและรอวันต้องโทษในฐานความผิดคดียาเสพติด และมีผลการประเมินความเสี่ยงปานกลาง เข้าร่วมจำนวน 41 คน โดยมี นางสุรีย์ ภู่เพชร ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ จังหวัดเชียงราย กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและอาสาสมัครควบคุมความประพฤติให้เกียรติร่วมพิธีเปิด และให้กำลังใจผู้เข้ารับการอบรมอย่างอบอุ่น

นางสุรีย์ ภู่เพชร กล่าวว่า สำนักงานคุมประพฤติ จังหวัดเชียงราย จัดอบรมครั้งนี้แบบเชิงจิตวิทยาเพื่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม สร้างกลุ่มสัมพันธ์สันทนาการ ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ผู้ถูกคุมความประพฤติได้ สำรวจตนเอง รู้จักทรัพยากรภายในตนเอง อันจะนำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งทางจิตใจ ในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม และ ได้รับการเสริมสร้างทักษะในการตัดสินใจ ทักษะการแก้ปัญหา และได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

ผู้ถูกคุมความประพฤติที่ศาลมีคำสั่งให้นำเงื่อนไขเพื่อคุมความประพฤติมาใช้แทนการลงโทษ ตามมาตรา 166 แห่งประมวลกฎหมายยาเสพติด ผู้ถูกคุมความประพฤติในฐานความผิดคดียาเสพติด หรือมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่มีคำสั่งให้คุมความประพฤติตามมาตรา 56 แห่งประมวลกฎหมายอาญา หรือผู้ถูกคุมความประพฤติที่ได้รับการปล่อยตัวพักการลงโทษและรอวันต้องโทษในฐานความผิดคดียาเสพติด และมีผลการประเมินความเสี่ยงปานกลางเข้ารับอบรมในครั้งนี้

ภาพ : สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
ข่าว : นางจันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881