X

ทต.สร้างหรือวางกับดัก ชาวบ้านที่สัญจรไปมา !!!.

เชียงราย-จากรณีที่เพจดังปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ ถึงการก่อสร้างเทคอนกรีตไหล่ทางของเทศบาลตำบลแม่คำ มีความสูงกว่าระดับท่อระบายน้ำ ทำให้เหมือนหลุม ชาวบ้านหวั่นรถและคนที่สัญจรไปมา เกิดอุบัติเหตุได้ 

วันที่ 10 ก.ย.2566 มีรายงานที่บ้านแม่คำสบเปิน ม.1 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พบมีการเทคอนกรีตบนไหล่ทาง ทำให้ต่างระดับกับท่อระบายน้ำ มีความสูงจากฝาท่อระบายน้ำราว 3 นิ้วถึง 5 นิ้ว ซึ่งคล้ายเป็นหลุมต่างระดับ ซึ่งมีทั้งหมด 13 จุด ผ่านบริเวณหน้าบ้านชาวบ้านไปจนถึงโรงเรียนเทศบาลตำบลแม่คำ (แม่คำสบเปินราษฎร์นุกูล) ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านของหลายหมู่บ้านที่อยู่ด้านใน และยังเป็นเส้นทางที่มีนักเรียน เดินและปั่นจักรยาน ร่วมไปถึงขับจักรยานยนต์ ไปมา ซึ่งช่วงที่มีนักเรียนไปโรงเรียนช่วงเช้า และกลับช่วงเย็น จะใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นจำนวนมาก  ซึ่งจากการตรวจสอบป้ายโครงการ เป็นของเทศบาลตำบลแม่คำ โครงการก่อสร้างขยายผิวจราจร ม.1 ถนนสายหลัก ความหนา 0.15 เมตร คอนกรีตเสริมเหล็กไม่น้อยกว่า 268.00 ตรรางเมตร ระยะเวลาก่อสร้าง 60 วัน เริ่มสัญญา 27 ก.ค.66 ถึง 24 ก.ย.66 งบประมาณ 148,000.00 บาท

จากการสอบถาม  นางแจ๋ม (บ้านติดการก่อสร้าง) เล่าว่า ตนเองหวั่นที่สุดเรื่องอุบัติเหตุ รถวิ่งผ่านไปมาจะตกหลุมกับดักที่ลึก ซึ่งเป็นทางแคบ รถจะต้องหลบกัน ซึ่งที่ผ่านมา ไม่มีเจ้าหน้าที่เอากรวยมวาง กระทั่งเป็นกระแส จึงมีเจ้าหน้าที่เอากรวยมาวาง ซึ่งก่อนหน้าจะมีกรวยมักได้ยินเสียง รถตกหลุมท่อระบายน้ำเสียงดังถึงในบ้าน

น.ส.ศิริกรานต์ ปริญญา มีบ้านติดกับงานเทคอนกรีต เล่าว่า ส่วนของตนเองได้รับผลกระทบมาก เนื่องจากการก่อสร้างทราบจากผู้ใหญ่บ้านจะมีการเทคอนกรีต แต่ไม่ทราบว่าทำเมื่อไร จึงไม่ได้ตั้งตัว ซึ่งช่วงที่ทำตนเองไม่ได้อยู่บ้าน เมื่อมาพบอีกที่ เห็นเทคอนกรีตประตูรั้วทางเข้าบ้านมีระดับสูงมาก รถเข้าออกลำบากมาก ซึ่งตนเองก็มีร้านน้ำแข็งใส่หน้าบ้าน และอยู่ช่วงทางโค้ง หวั่นเวลารถวิ่งมาไม่รู้เส้นทาง อาจจะตกหลุมท่อระบายน้ำต่างระดับได้ ซึ่งที่ผ่านมาตนเอง ไม่เคยเห็นเจ้าหน้าที่มาแจ้งแต่อย่างใด มีเพียงมาถ่ายรูป (ดูกล้องวงจรปิดที่บ้านมี)  ด้านนายเมือง วงค์ตา อายุ 85 ปี เจอค้าเทคอนกรีต ทางเข้าหน้าบ้านไป 2,250 บาท ซึ่งชาวบ้านตั้งขอสังเกตราคาสูง อีกทั้งนายเมือง ยังกลัวมาที่สุดจากหลุมท่อระบายน้ำ หวั่นมาเกิดอุบัติเหตุหน้าบ้านมีคนตาย กลัวมีผีตายเฝ้าหน้าบ้าน นางปิมปา หลวงแก้ว อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าใกล้บริเวณหลุมกับดัง กล่าวว่า กลัวเด็กนักเรียนที่เดิน หรือปั่นจักรยานมา จะต้องเดินและปั่นชิด ไหล่ทางเพราะต้องคอยหลบรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมา กลัวเดินจะเกิดอุบัติเหตุ จึงให้อยากให้หน่วยงานเร่งแก้ไขเป็นการด่วน  ขอบคุณภาพ-ข้อมูล จากเพจปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881