X

เชียงราย ฝนตกหนักน้ำป่าหลาก ดอยนางแลบ่าไหลท่วม 2 หมู่บ้าน

เชียงราย-เชียงราย ฝนตกหนักน้ำป่าหลาก ดอยนางแลบ่าไหลท่วม 2 หมู่บ้าน – ถนนพหลโยธิน ผู้ว่าฯ สั่ง จนท.เร่งให้การช่วยเหลือ

เย็นวันที่ 17 ก.ย.2566 ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั่วพื้นที่ จ.เชียงราย เป็นผลทำให้น้ำจากเทือกเขาดอยนางแลเข้าเอ่อล้นถนนพหลโยธินฝั่งตะวันตกหรือชาขึ้นพื้นที่หมู่ 13 ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย ทำให้ถนน 2 ช่องจราจรฝั่งขาขึ้นถูกท่วมจนใช้สัญจรได้เพียง 1 ช่องจราจร เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากภูเขามีมากทำให้ท่อระบายน้ำได้ไม่ทัน ส่วนฝั่งขาล่องอีก 2 ช่องจราจรสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ ขณะที่ผู้ที่ใช้รถสัญจรผ่านไปมาต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้น้ำจากเทือกเขายังไหลบ่าไปตามลำน้ำสายต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่หมู่บ้านนางแลใน หมู่ 7 และหมู่บ้านนางแลใหม่ หมู่ 17 ต.นางแล โดยน้ำได้ไหลเชี่ยวกราดไปตามลำห้วยต่างๆ ที่มีความชันในปริมาณมากจนทำให้ร้านอาหารบางแห่งที่สร้างเพิงนั่งพักติดลำน้ำต้องหยุดให้บริการ ด้านฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงราย เทศบาล ต.นางแล และผู้ใหญ่บ้านแต่ละพื้นที่ต่างออกประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนริมฝั่งได้เพิ่มความระมัดระวัง โดยให้เก็บข้าวของไว้บนที่สูงก่อนเนื่องจากฝนยังคงตกลงมาทำให้อาจมีน้ำป่าไหลบ่าลงมาเพิ่มเติมอีกได้

ล่าสุดน้ำได้เอ่อล้นและเข้าท่วมถนน และบ้านเรือนบางหลังในพื้นที่ทั้ง 2 หมู่บ้านแล้วทำให้ชาวบ้านพากันขนของหนีน้ำก้นอย่างฉุกระหุก ทำให้นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติแล้ว ขณะที่สำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 1 ส่วนอุทกวิทยาที่ 6 เชียงราย กรมทรัพยากรน้ำ ได้รายงานว่าพื้นที่หมู่บ้านนางแลในมีปริมาณน้ำฝนสะสมเมื่อตรวจวัดในเวลา 15.40 น.วันที่ 17 ก.ย.นี้ในปริมาณมากถึง 101.5 มิลลิเมตร และเรดาร์ตรวจอากาศกรมอุตุนิยมวิทยายังพบว่ายังมีเมฆฝนปกคลุมและมีฝนตกอย่างต่อเนื่องซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจึงได้แจ้งเตือนภัยแก่ประชาชนให้ระมัดระวังแล้ว.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881