X

(มีคลิป) หนุ่มขายน้ำเอาใจลูกค้า “ลูกค้าตรึมเพราะใส่ใจลูกค้า”

เชียงราย-หนุ่มขายน้ำ อดีตเคยทำงานที่เกาหลี หลังกลับมาบ้าน ไม่รู้จะทำงานอะไร จึงมีแนวคิดหาอะไรมาขาย กู๊ดไอเดียจากเกาหลี คนไทยไปไหนมาไหน นิยมดื่มของเย็น ๆ  จึงได้มีแนวคิดขายน้ำมะพร้าวปั่น ในสูตรที่ตนเองคิดค้น ทำกินอยู่ที่บ้าน พอถูกปากจึงได้ออกมาขา

วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า มีร้านน้ำมะพร้าวปั่นสด รสชาติหอมน้ำมะพร้าว และกะทิสด ที่บริเวณถนนคนเดินริมทาง  ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตรงข้ามกับ โรงบ่มใบยาสูบอำเภอแม่สาย  ได้พบนายอานนท์ ปินตาวงค์ อายุ42ปี  (เจ้าของร้าน) หรือ โก้  ทราบว่า  ก่อนหน้านี้เคยไปทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลี และอยากจะหาน้ำมะพร้าวดื่มแบบสด ๆ แต่ก็หาซื้อดื่มยาก

พอกลับมาบ้านเมืองไทย จึงมีแนวคิดที่อยากจะทำน้ำมะพร้าวปั่นขาย อีกทั้ง ตนเองเคยเป็นบาร์เทนเดอร์ที่ประเทศเกาหลีมาก่อน   จึงได้เอาแนวทางการชงผสมแบบบาร์เทนเดอร์ มาลองปรับปรุงแต่งรสชาติที่บ้านดื่ม  จนได้รสชาติเป็นที่ถูกปากถูกคอ จึงได้ออกมาขาย   การขายน้ำมะพร้าวปั่นก็เหมือนกันชงเหล้าในบาร์เทนเดอร์ ที่ความพอใจของลูกค้า ต้องการรสชาติแบบไหน ความเข้มข้นเท่าไหร่ อยู่ที่ความพอใจของลูกค้าสั่ง    จึงมีแนวคิดทำระดับความหวานของน้ำมะพร้าวปั่น ได้ทำป้ายระดับของความหวาน ให้ลูกค้าเลือกก็จะซื้อ เอาแบบหวานน้อย หรือหวานมาก ลูกค้าสามารถสั่งได้ ตามที่ต้องการ ถือว่าเป็นความใส่ใจผู้บริโภค  ซึ่งแต่ละคนชอบระดับความหวาน ไม่เท่ากัน อีกทั้ง ผู้ป่วยที่เป็นเบาหวาน แต่อยากดื่มน้ำมะพร้าวปั่น ก็สามารถดื่มได้  หรือคนออกกำลังกายงดน้ำตาล ก็จะใส่ความหวานน้อยลงโดย ใช้วัสดุที่แทนน้ำตาลเช่น น้ำเชื่อมหญ้าหวาน   ซึ่งเป็นที่น่าพอใจของลูกค้าที่มาซื้อดื่ม  อีกทั้งลูกมะพร้าวที่ใช้ เป็นพันธุ์บ้านแพ้วตูดจีบ ซึ่งลูกมะพร้าวก็ใส่ใจ เช่นกัน จะลงวันเวลาซื้อ เวลาตัดออกจากต้น ต้องทิ้งไว้นาน ยิ่งนานรสชาติก็จะเปลี่ยนไป ลูกค้าก็สามารถเลือกเนื้อมะพร้าวหนา หรือบางก็สามารถเลือกได้

มะพร้าวก็ยังมีสรรพคุณอีกหลากหลาย เช่น โพแทสเซียม-ป้องกันกรดไหลย้อน ช่วยปรับสมดุล ให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกาย บรรเทาอาการอ่อนเพลีย จากการสูญเสียเกลือแร่ โซเดียม ทำให้ร่างกาย สามารถดูดซึม สารอาหารได้ดี ช่วยควบคุมของเหลวในร่างกาย แมงกานีส-ช่วยบำรุง ระบบประสาท และสมอง และลดการสะสม ไขมันในร่างกาย ( และยังช่วยเสริมสร้างสารคอลลาเจล ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งขึ้น ไม่ว่าหญิง หรือชาย ) อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881