X

สายสมอลทอล์กโทรศัพท์ เป็นเหตุให้รถพ่วงบรรทุกน้ำมันดีเซลขนาด 45,000 ลิตร ตกข้างทาง

เชียงราย-กลางดึกของวันที่ 7 ต.ค.2566 เวลา 23.55 น.เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันขนาด 45,000 ลิตร เกิดเสียหลักลงข้างทาง ฝั่งขาเข้าอำเภอแม่จัน ห่างจากด่านตรวจกิ่วทัพยั้งราว 100 เมตร ทำให้มีต้นเสาไฟของทางราชการโค่นหัก 1 ตัน และต้นเสาไฟที่ทำด้วยท่อเหล็กโค่นล้มระนาว มีร่องรอยยางรถยนต์เป็นทางยาว

เช้าวันที่ 8 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุพบรถพ่วงบรรทุกน้ำมันดีเซล ทะเบียน 72-6825 ชลบุรี  นอนตะแคงอยู่ข้างร่องน้ำฝั่งขาเข้าตัวอำเภอแม่จัน จ.เชียงราย มีร่องรอยล้อรถเป็นทางยาว มีเสาไฟต้นใหญ่หักครึ่งท่อน 1 ต้น และตามไหล่ทางยังมีเสาเหล็กและป้ายหักล้มระนาว ที่เกิดเหตุยังมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยอำเภอแม่จัน พร้อมหน่วยกู้ภัยสแตนด์บาย ในจุดเกิดเหตุเตรียมความพร้อมกู้รถพ่วงน้ำมันขึ้นจากไหล่ทาง ซึ่งทำให้รถที่สัญจรไปมาระหว่าง 2 ข้างทางเสียวไปตาม ๆ กัน เนื่องจากในตัวถังพ่วงมีน้ำมันดีเซล บรรจุ 45,000 ลิตร ที่เตรียมส่งออกข้ามยังเมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ที่อยู่ตรงข้ามอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายชนะญานนท์ อายุ 52 ปี คนขับรถบรรทุกน้ำมันที่ขับออกมาจากโรงกลั่นน้ำมันที่ จ.ชลบุรี มาพร้อมกันทราบว่า ได้มีรถพ่วงบรรทุกน้ำมันขับออกมาด้วยกันจำนวน 4 คัน แต่ละคันบรรทุกน้ำมันดีเซลมาจำนวน 45,000 ลิตรเหมือนกัน ได้ขับออกมาตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.66 ขับมาเรื่อย ๆ พักตามจุดพักรถต่าง ๆ กระทั่งเมื่อวานช่วงเย็นได้มาถึง จ.เชียงราย ได้จอดทานอาหารข้างทางด้วยกัน 4 คัน มี 3 คันขอนอนที่เชียงรายก่อน เพื่อรอถึงเช้าวันจันทร์ที่ 9 ต.ค. ถึงจะนำรถพ่วงน้ำมันข้ามด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 2 ได้ ส่งข้ามไปยังเมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย หลังจากทานอาหารเสร็จ นายทรงพล ปะโลม อายุ 37 ปี อาศัยอยู่ ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เป็นหนึ่งในคนขับรถพ่วงบรรทุกน้ำมัน ขอตัวขับล่วงหน้าไปก่อน เพื่อไปนอนปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่อำเภอแม่จัน ซึ่งปั๊มน้ำมันดังกล่าวมีสถานที่กว้างขวาง และมีห้องน้ำอำนวยความสะดวก เนื่องจากเป็นคนตื่นเช้าต้องเข้าห้องน้ำ

ระหว่างใกล้ถึงจุดเกิดเหตุ นายทรงพล กล่าวว่า ได้มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ได้เอื้อมมือไปหาหยิบสายสมอลทอล์คโทรศัพท์ เนื่องจากเวลาดังกล่าวหน้ารถมืด จึงเอื้อมมือไปค้นหา ระหว่างค้นหาล้อด้านซ้ายหน้ารถ เสียหลักตกขอบทางถนน พยายามดึงหักกลับคืนมาแต่ไม่ได้ ทำให้รถพ่วงเสียหลักไถลลงข้างทางไปทั้งคัน นอนตะแคงในร่องน้ำห่างจากตัวด่านกิ่วทัพยั้งราว 100 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจกิ่วทัพยั้งได้ยินเสียงดังสนั่น และทราบว่านายทรงพล จะไปพักนอนที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าวราว 700 เมตร ซึ่งขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ยังอยู่ในระหว่างสอบข้อเท็จจริง ถึงอุบัติเหตุในครั้งนี้  ในส่วนของการกู้รถพ่วงน้ำมันอยู่ในระหว่างการเตรียมการกู้ โดยใช้รถยกขนาดใหญ่ยกขึ้นจากไหล่ทาง

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881