X

สโมสรไลออนส์นครเชียงราย ได้มอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ พร้อมเงิน 182,000 บาท รพ.แม่จัน ช่วยชีวิตผู้ป่วย

เชียงราย-สโมสรไลออนส์นครเชียงราย ภาค 310 เอ2ได้มอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจชนิด 12 ลีด (EKG) จำนวน 1 เครื่อง เตียงผู้ป่วย 1 เตียง ปรอทวัดไข้ พร้อมด้วยเงินจำนวน 182,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลแม่จัน โดยมีนายแพทย์รัฐกานต์ ปาระมี ผอ.รพ.แม่จัน เป็นผู้รับมอบ โดยมีคณะผู้บริหารหัวหน้าส่วน รพ.แม่จัน และผู้ว่าการไลออนส์สากล ภาค 310 เอ2พร้อมคณะนายกสโมสรไลออนส์จากภาคต่างๆ เป็นสักขีพยาน ช่วยชีวิตผู้ป่วยจากอำเภอ แม่จัน แม่สลอง และดอยตุง

วันนี่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม รพ.แม่จัน ไลออนวิทิต เหล่าธรรมทัศน์ และ ไลออนกรรณิกา เหล่าธรรมทัศน์ นายกก่อตั้ง สโมสรไลออนส์นครเชียงราย พร้อมด้วย ไลออนนิตยา ตรีระพงศ์ นายกสโมสรไลออนส์นครเชียงราย ได้มอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจชนิด 12 ลีด (EKG) จำนวน 1 เครื่อง เตียงผู้ป่วย 1 เตียง ปรอทวัดไข้ อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยเงินจำนวน 182,000 บาทถ้วน ให้กับโรงพยาบาลแม่จัน โดยมีนายแพทย์รัฐกานต์ ปาระมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย เป็นผู้รับมอบ โดยมีคณะผู้บริหารหัวหน้าส่วน รพ.แม่จัน และคณะนายกสโมสรไลออนส์จากภาคต่างๆ นำโดย ไลออนสง่า วนาสินชัย ผู้ว่าการไลออนส์สากล ภาค 310 เอ2 ไลออนทิพวรรณ เชื้อเจ็ดตน รองผู้ว่าการไลออนส์สากล ภาค 310 เอ2 คนที่ 1 ไลออนนิตยา เธียรวรรณ รองผู้ว่าการไลออนส์สากล ภาค 310 เอ2 คนที่ 2 ไลออนธนกร เผดิมปราชญ์ เลขาธิการภาค ไลออนสิทธิโชค รมย์มณีกชกร เหรัญญิกภาค ไลออนนภารัตน์ เยาวภา ประธานภูมิภาคที่ 2 ไลออนนิวัตร ตั้งเที่ยงธรรม ภูมิภาคที่ 3 ไลออนสุรพล ผิวเกลี้ยง ประธานเขต 4 ไลออนนงลักษณ์ วุฒิศิริศาสตร์ ประธานเขต 7 ไลออนมณฑล เยาวภา Specialty club District Coordinater ไลออนพัชรภณ ฉัตรนรเศษรฐ นายกสโมสรไลออนส์ลำนารายณ์ลพบุรี ไลออนพรรณี ธงรัตนะ นายกสโมสรไลออนส์ลพบุรี ศรีชลสิทธ์ ไลออนกุญจ์เก็จแก้ว ซาคาโมโตะ ผู้ช่วยเลขาธิการภาค และไลออนจิตกัญจน์ ธีระไพรพฤกษ์ ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบในครั้งนี้
ไลออนวิทิต เหล่าธรรมทัศน์ นายกก่อตั้ง สโมสรไลออนส์นครเชียงราย ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า การมอบเครื่องมือทางการแพทย์ในครั้งนี้ เนื่องในโอกาสเป็น “วันไลออนส์สากล วันที่ 8 ตุลาคม” ซึ่งได้ก่อตั้งครบรอบ 106 ปี ก่อตั้งครั้งแรกที่ สหรัฐอเมริกา ส่วนประเทศไทยก่อตั้งมาแล้ว 64 ปี มีสมาชิกทั่วประเทศ 7,200 คน

สำหรับจังหวัดเชียงราย มีทั้งหมด 5 สโมสรได้แก่ สโมสรไลออนส์นครเชียงราย สโมสรไลออนส์เชียงราย แม่สาย เชียงของ ล้านนา และ สโมสรไลออนส์ สโมสรไลออนส์เป็นหน่วยงานที่ร่วมกันก่อตั้งจากผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆเพื่อช่วยเหลือสังคม ส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ หากหน่วยงานไหนที่มีความจำเป็น หรือเดือนร้อนจะขอรับการช่วยเหลือก็สามารถขอได้ทุกๆสโมสรไลออนส์ทั่วประเทศ และพวกเรายินดีที่จะให้การช่วยเหลือ” ไลออนวิทิต เหล่าธรรมทัศน์ กล่าว

ด้าน นพ.รัฐกานต์ ปาระมี ผอ.รพ.แม่จัน ได้กล่าว สำหรับ รพ.แม่จัน เป็น โรงพยาบาลที่ให้บริการขนาด 120 เตียง แต่ปัจจุบันนี้ให้บริการ 152 เตียง รับว่าบุคลากรทางโรงพยาบาลทำงานหนักและเกินภาระงานกันทุกคน ส่วนเครื่องมือทางการแพทย์เราก็มีอย่างจำกัด ตนเองขอเป็นตัวแทนชาวบ้านในเขตอำเภอแม่จัน แม่ฟ้าหลวง และ แม่สลอง ขอบคุณคณะไลออนส์สากล ภาค 310 เอ2 ที่ได้เห็นความสำคัญในการให้บริการรักษาผู้ป่วยพร้อมมอบเครื่องมือทางการแพทย์ให้ในครั้งนี้ รพ.แม่จันจะนำเครื่องมือทางการแทพย์ทั้งหมดนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจะนำไปใช้ในห้องฉุกเฉินเพื่อจะได้ช่วยชีวิตผู้ป่วยได้อีกมาก และชาวบ้านก็มีสุขภาพ คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” นพ.รัฐกานต์ กล่าว หลังจากมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์แล้ว สโมสรไลออนส์นครเชียงราย ได้มีพิธีมอบเข็มให้กับ นางนิตยา ตรีระพงศ์ นายกสโมสรไลออนส์นครเชียงราย คนปัจจุบัน และมอบของที่ระลึกให้กับไลออนส์จากภาคต่างๆ ณ ร้าน “บ้านเกวียนหลวง” ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง ในการต้อนรับของเจ้าของร้าน และแขกผู้มาเยือน

ข่าวโดย : นางจันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี



ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881