X

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ เปิดศึกรบขบวนการค้ายาเสพติด

เชียงราย-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หารือชายแดน เปิดศึกรบกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด

วันที่ 4 พ.ย.2566 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ ได้เดินทางหารือที่ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี พลโท นฤทธิ์ ถาวรวงค์ พร้อมด้วยหน่วยทหารกองกำลังผาเมือง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ  ซึ่งได้หารือเตรียมเปิดศึกสกัดกั้นยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ โดยเปิดเป็น “หน่วยบัญชาการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ภาคเหนือ” โดยจะใช้ประมวลกฎหมาย มาตรา 5(10) จะประกาศพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย รวมแล้ว 11 อำเภอ ที่ติดชายแดนเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสกัดกั้นยาเสพติด  จึงจัดทำโครงสร้างงานและบริหารงบประมาณ ให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องปฏิบัติหน้าที่ได้คล่องตัวสูง ซึ่งจะมอบหมายให้ พลโท นฤทธิ์ (แม่ทัพน้อยที่ 3 ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการปฎิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ) ให้เป็นผู้บัญชาการ (ศูนย์สกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ภาคเหนือ)

พ.ต.อ.ทวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังกล่าวอีกว่า  ปัจจุบันมีรายงานว่า ในประเทศไทยไม่มีแหล่งผลิตยาเสพติดหรือยาบ้า ส่วนใหญ่มีโรงงานจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ  อีกทั้ง ในประเทศเมียนมาร์ เกิดการสู้รบกับกองกำลังติดอาวุธ ซึ่งจะทำให้กองกำลังติดอาวุธ หาเงินมาซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์การสู้รบเพิ่มมากขึ้น โดยจะผลิตยาเสพติดออกมาจำหน่าย แลกเปลี่ยนเป็นเงินไปซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์  ในการต่อสู้กับทางฝ่ายรัฐบาลเมียนมาร์

ซึ่งจะทำให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ต้องเร่งผลิตยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย หรือส่งผ่านไปประเทศที่สาม  ซึ่งที่ผ่านมาในการปฎิบัติงานของหน้าที่ได้ตรวจยึดจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ทำให้สติเริ่มลดน้อยลง ไม่สามารถผ่านเข้าไปถึงชั้นในของประเทศได้  ซึ่งในการจัดตั้งศูนย์ครั้งนี้ จะมีการประเมิน 1 ปี 1 ครั้ง ซึ่งจะใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น  ให้ทุกหน่วยงานประสานกันได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึง DSI  เพื่อต่อสู้กับองค์กรกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด

และขอฝากไปถึงพี่น้องประชาชน 11 อำเภอ ทุกหมู่บ้าน ร่วมเป็นพลังต่อต้านยาเสพติด ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ การปฏิบัติครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ในรอบ 50 ปี  และฝากไปถึงผู้มีอิทธิพล นักการเมือง ข้าราชการประจำ หรือบุคคลทั่วไปที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด  จะต้องถูก มาตรการเข้มข้น ทางกฏหมายลงโทษทุกรายรวมไปถึงยึดทรัพย์สิน  ซึ่งถือบุคคลกลุ่มเหล่านี้ทำลายประเทศชาติ ซึ่งถือได้ว่ายาเสพติดเป็นวาระเร่งด่วนของรัฐบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881