X

ชมคลิป-กู๊ดไอเดีย ครูเซอร์ไพรส์มอบเกียรติบัตรบอกความประพฤติเด็กนักเรียน

เชียงราย-จากกรณีที่โรงเรียนนครวิทยาคม ต.สันมะเค็ด อ.พาน จ.เชียงราย ได้มอบเกียรติบัตรบ่งบอกความประพฤติเด็กนักเรียน ในวันประชุมผู้ปกครองประจำภาคเรียนที่ 2 สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ปกครองและเด็กนักเรียน ทำให้เป็นกระแสแห่ชื่นชมความน่ารัก ของคุณครูและเด็กนักเรียน สร้างความจดจำประทับใจให้กับตัวเด็กนักเรียนและผู้ปกครองเอง

วันที่ 15 พ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนนครวิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนระดับ ม.1 ถึง ม.6 มีนักเรียนทั้งโรงเรียน 175 คน ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายศุภวัจน์ พรมตัน (ครูมะนาว) เป็นครูสอนภาษาไทย และเป็นครูสอนระดับ ม.1 ที่มีอยู่ห้องเดียวทั้งโรงเรียน โดยมีนักเรียน ม.1 จำนวน 25 คน แบ่งเป็นชาย 17 คน หญิง 8 คน มีครูมะนาวเป็นครูประจำชั้น ซึ่งในวันที่มอบเกียรติบัตร เป็นวันที่ 3 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้จัดประชุมผู้ปกครองในหอประชุมใหญ่ จากนั้นก็ได้แยกย้ายให้ครูประจำชั้นได้พบกับผู้ปกครองที่ห้องเรียน

ซึ่งครูมะนาว ก็อยากจะเซอร์ไพรส์ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนในห้อง หลังจากได้พบปะพูดคุยผู้ปกครองเสร็จ ครูมะนาวก็ได้มอบเกียรติบัตรให้เด็กนักเรียนต่อหน้าผู้ปกครอง โดยเกียรติบัตรจะแปลกกว่าที่โรงเรียนอื่นมี คือใต้เกียรติบัตรจะบ่งบอกอุปนิสัยของเด็กนักเรียนนั้นๆ แต่ต่างกันไป เช่น -ผู้มีความสุขกับทุกอย่างในโรงเรียน-มีจิตอาสา เปียผมให้เพื่อนดีเด่น-นักเรียนชอบเรียนรู้ในสิ่งใหม่ดีเด่น-อัธยาศัยดีทักทายครูดีเด่น-ให้เพื่อนยืมเงินดีเด่น  ซึ่งคำเหล่านี้ก็ที่จะมอบเกียรติบัตรในครั้งนี้ ครูมะนาวให้นักเรียนในห้องทั้งหมด 25 คน ได้ไปเขียนอุปนิสัยของตนเองในตลอดภาคเรียนมา โดยที่ไม่ได้บอกให้นักเรียนทราบ มีนักเรียนที่สามารถเขียนอุปนิสัยของตนเองได้ทั้งหมด 14 คน เหลือ 11 คนไม่ได้เขียนส่ง ซึ่งทั้ง 14 เขียนมาครูมะนาวซึ่งเป็นครูประจำชั้นจึงวินิจฉัยตามที่นักเรียนรู้ตัวตนได้ ออกใบเกียรติบัตรให้ ในส่วนที่เหลือยังไม่รู้ตัวตนของตนเอง จะต้องมาวิเคราะห์และพูดให้เด็กเข้าใจถึงตัวตนเอง ซึ่งในการมอบเกียรติบัตรในครั้งนี้ สร้างรอยยิ้มให้ผู้ปกครองและเด็กนักเรียน เพื่อให้นักเรียนได้จดจำลักษณะนิสัยของเพื่อนแต่ละคน และเก็บความทรงจำในวัยเรียน ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881