X

(ชมคลิป) อูด้งญี่ปุ่นร้านเด็ด ไม่มีป้ายชื่อร้าน ( แต่ลูกค้าตรึม )

เชียงราย-ร้านบะหมี่ญี่ปุ่นแต่ไม่ใช้คนญี่ปุ่นทำ  แต่เป็นเพียง 2 ตา-ยายคนไทยช่วยกันทำขายเล็กๆน้อยภายในบ้าน ที่ไม่มีป้ายชื่อบ่งบอกหน้าร้าน แต่ตั้งแต่เริ่มเปิดร้านช่วงเช้าลูกค้าทยอยเข้าร้ายมาอย่างไม่ขาดสาย

วันที่ 14 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเกาะลอย ถนนรอบเกาะ ม.19 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งพบว่าทางเข้าก่อนถึงธนาคารอิสลาม สาขา 5 แยกพ่อขุนเข้าซอยไปราว 200 เมตร จะพบบ้านชั้นเดียวหน้าบ้านเหมือนบ้านคนอาศัยอยู่ธรรมดา หากไม่สังเกตว่าภายในบริเวณบ้านจะมีโต๊ะเก้าอี้ให้ลูกค้านั่งทานบะหมี่ ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปช่วงเช้าก็พบว่า หน้าบ้านเริ่มมีรถทยอยมาจอดเป็นแถวยาว มาลูกค้าทยอยเข้าร้าน ซึ่งร้านก็มีเพียงโต๊ะให้ลูกค้านั่งเพียง 8 ชุด บริเวณหน้าลานหน้าบ้าน

ซึ่งก็พบ 2 ตา-ยาย กำลังวุ่น ๆ กับการเตรียมอาหารให้ลูกค้าที่นั่งรอทานหลายโต๊ะแล้ว นายศักดิ์ชัย แซ่ตั้ง (เฮียอ้วน-สามี)อายุ 65 ปี และนางอารมณ์ แซ่ตั้ง (เล็ก-ภรรยา) อายุ 70 ปี สอบถามเฮียอ้วนที่ไปที่มาของบะหมี่ญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อ และลูกค้าที่มาชอบทานมากที่สุด พอที่จะเลี้ยงปากท้อง 2 ตา-ยายได้ มีอูด้ง-บะหมี่งาดำ-บะหมี่เหลือง ซึ่งเส้นทางเฮียอ้วนจะทำสดใหม่ทุกวัน หมดแล้วหมดเลย ซึ่งก่อนหน้าก็เคยทำอาหารขายเช่นข้าวขาหมู-ข้าวมันไก่ อยุ่แถวในตัวเมืองเชียงราย ด้วยพิศเศรฐกิจจึงได้เลิกขายไป และได้กลับมาอยู่บ้าน ก็มีเด็กนักเรียนมาถามหาทานอาหารแถวนี้มีขายมั้ย จึงเป็นที่ไปที่มาเปิดร้านทำบะหมี่ขาย ซึ่งก่อนที่จะมาทำบะหมี่ขายก็เคยดูทีวีรายการทำอาหาร จึงได้ไปเรียนทำเส้นบะหมี่ญี่ปุ่นมา หลังเรียนมาได้ก็มาลองผิดลองถูกจนเป็นเส้นบะหมี่อูด้ง-เส้นบะหมี่งาดำ-เส้นหมี่เหลือง ทุกอย่างจะมีส่วนผสมตามสูตรเฮียอ้วน

ซึ่งก็เลยทำขายให้เด็กนักเรียนที่มาเรียนพิเศษบริเวณใกล้บ้าน ที่ชอบมาถามบ่อย จึงทำขาย นักเรียนที่มาทานเกิดติดปากมักจะพาผู้ปกครองมาทานกันเป็นประจำ จากทำเล่นๆผ่านมาแล้ว 20 ปี ก็มีนักรีวิวหลายที่ก็มารีวิว จนเริ่มมีคนเยอะขึ้นทุกวัน จนเริ่มทำไม่ไหว ร้านเปิดตั้งแต่ 09.00 น.ไปถึง 14.00 น.ทุกวัน ราคาเริ่มต้น 35-50 บาท หากวันไหนปิดแสดงว่ามีนัดหมอ หรือไม่สบาย และที่แน่ ๆ ขอเป็นเงินสดไม่มีสแกนเพราะตาไม่ดีและไม่ได้เล่นโซเชียล

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881