X

จับรถขนต่างด้าว 3 คัน ต่างด้าว 34 คน

เชียงราย-ตม.สกัดจับปิกอัพ 3 คัน ขนต่างด้าว 34 คน

เมื่อวันที่ 14 ธ..ค.66 พ.ต.ท.มนตรี อินเปรี้ยว รอง ผกก.ตม.เชียงราย  สืบทราบว่าจะขบวนการขนแรงงานต่างด้าวจากชายแดนจะไปส่ง จ.เชียงใหม่ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.สุจริต  ศรีคำ รอง สว.ตม.เชียงราย นำกำลังแบ่งออก 3 สาย ออกตระเวนสกัดกั้นจับกุม จนกระทั่งจุดแรก เจ้าหน้าที่ได้สกัดจับรถกระบะโตโยต้ารุ่นวิโว่ สีขาว ทะเบียน 5821 เชียงใหม่ วิ่งออกมาจากแนวป่า ริมทาง(แยกป่ากุ๊ก) ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย พบนายหนาน นาหลิ่ง อายุ 46 ปี ถือบัตรเป็นบุคคลไม่มีสัญชาติไทย อาศัยอยู่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับ ตรวจค้นภายในรถพบแรงงานต่างด้าวจำนวน 11 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 5 คน ตรวจสอบไม่มีเอกสารการเดินทาง  จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดี

สายที่ 2  เจ้าหน้าที่พบรถกระบะโตโยต้ารีโว่สีบรอนด์ทอง ทะเบียน ยธ-7281 เชียงใหม่ บนถนนบายพาสตะวันตก ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ขับมุ่งหน้าไปทางแม่ยาว อ.เมือง จึงสกัดให้รถหยุด พบนายจายเล็ก ไม่มีนามสกุล อายุ 37 ปี ถือบัตรเป็นบุคคลไม่มีสัญชาติไทย อาศัยอยู่ถนนราษฎร์อุทิศ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ภายในรถพบแรงงานต่างด้าวพูดภาษาไทยไม่ได้ เป็นชาย 4 คน หญิง 7 คน รวม 11 คน ไม่มีเอกสารการเดินทาง  จึงควบคุมตัวส่ง สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดี

สายที่ 3 เจ้าหน้าที่จับกุมนายสมพร มูหลิ่ง อายุ 32 ปี  ถือบัตรไม่มีสถานะทางทะเบียน อาศัยอยู่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ขณะขับรถโตโยต้ารุ่นวีโว่สีบรอนด์เงิน ทะเบียน จฉ-1094 เชียงใหม่ จอดอยู่บนถนนภายในหมู่บ้านบ้านใหม่ม่วงคำ  ซอย 3 หมู่ 15 ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ตรวจพบภายในรถขนแรงงานต่างด้าว 12 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 3 คน ไม่มีเอกสารการเดินทางเข้าประเทศไทย จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.บ้านดู่  สำหรับการทลายแก๊งขนแรงงานต่างด้าวของ ตม.เชียงราย ครั้งนี้รวม 34 คน แรงงานต่างด้าวถูกตั้งข้อหา”เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”  และคนขับรถ 3 คน ถูกตั้งข้อหา “ร่วมกันซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม” ส่ง สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดี..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881