X

เทศบาลนครเชียงราย จับมือ มศว. พร้อม 3 หน่วยงานภายในยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา

เชียงราย-เทศมนตรีนครเชียงราย จับมือ มศว. พร้อม 3 หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้แก่ คณะศึกษาศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ โรงเรียนสาธิต และ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาและมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมลีลาวดี โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ดร.วันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพ (การจัดทำบริการสาธารณะ) ระหว่าง รศ.ดร.สมชาย สันติวัฒนากุล อธิการบดี พร้อมด้วย ผศ. ดร.รุ่งทิวา แย้มรุ่ง คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ รศ.ดร.ภูมิ มูลศิลป์ คณบดีคณะสังคมศาสตร์ และ อาจารย์โชติวิทย์ ธรรมสุจิตร ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยมุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาและมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ
ซึ่งการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ ประกอบด้วย เทศบาลนครเชียงราย กับ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (Memorandum of Understanding : MOU) จะเป็นอีกมิติของความร่วมมือทางวิชาการ ที่ทางเทศบาลนครเชียงรายได้พยายามขับเคลื่อนเรื่องการศึกษาสู่ภาคประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของท้องถิ่นให้มีคุณภาพเทียบเคียงกับสถานศึกษาที่มีคุณภาพเป็น มาตรฐานได้ต่อไปในระยะยาว โดยการส่งบุคลากรไปศึกษาดูงานและทำวิจัย โดยให้นักเรียนเป็นศูนย์กลางในการศึกษา ซึ่งโรงเรียนเทศบาล 6 โดยจะเป็นความร่วมด้วยกันทั้ง 4 หน่วยงานที่อยู่ในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้แก่ คณะศึกษาศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ โรงเรียนสาธิต และ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นอกจากนี้ เทศบาลนครเชียงรายจะมีการเปิดหอพักให้กับนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาไปอีกขั้นหนึ่ง โดยจะพิจารณาจากเกณฑ์ความประพฤติผลการเรียน และฐานะทางเศรษฐกิจประกอบกัน จนเป็นแนวทางนำไปพัฒนาขยายผล การพัฒนากำลังคนให้มีคุณภาพ มีความสมบูรณ์ทั้งสติปัญญา ความรู้และคุณธรรม สามารถพัฒนาตนเองและการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้สมกับการเป็น “นครเชียงรายนครแห่งการศึกษา” นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวก็จะได้โควตาเข้า มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงอีกด้วย

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881