X

ร้านขายน้ำท่อมเสพกัญชา 24 ชั่วโมง ติด รพ.บ้านพัก-โรงเรียน

เชียงราย-ปกครองเปิดยุทธการ “ เชียงรายฟ้าใส” (ไร้ท่อม)” จับร้านขายน้ำกระท่อม สูบกัญชา ติดโรงพยาบาล บ้านพักแพทย์พยาบาล โรงเรียน ตลอด 24 ชั่วโมง  ส่งกลิ่นตลบอบอวน รบกวนความสงบสุขชองชาวบ้านข้างเคียง

วันที่ 10 มกราคม 2567 เวลา 23.00 น.นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผวจ.เชียงราย  ได้รับแจ้งมีการเปิดร้านขายน้ำกระท่อมและเปิดการเสพกัญชา ให้แก่วัยรุ่นบริเวณริมถนนใกล้กับโรงพยาบาล หอพักของโรงพยาบาล และโรงเรียน  ตลอด 24 ชั่วโมง จึงสั่งการให้นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รอง ผวจ.เชียงราย  นายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย  ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วย หน.ศอ.ปส. เชียงราย  นำเจ้าหน้าที่ อส.เชียงรายกองร้อย ที่ 1 และ 3  นายพิสิษฐ์ สันติวงษ์สกุล ปลัดอำเภอเมือง ตำรวจ สภ.เมือง  เข้าตรวจสอบ “ร้านใจแลกใจ” ที่อยู่ 1/20 หมู่ 14 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับ โรงพยาบาล  ที่พักของโรงพยาบาล และโรงเรียน และจากการตรวจสอบพบเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ผลการเข้าตรวจสอบภายในร้าน พบมีผู้ใช้บริการกว่า 30 คน นั่งดื่มกินน้ำกระท่อมผสมน้ำหวานแต่งกลิ่นต่าง ๆ จากการสอบถามอาการของผู้มาใช้บริการ ภายหลังกินน้ำกระท่อมเป็นอย่างไร ซึ่งแต่ละคนจะสำแดงอาการไม่เหมือนกัน เช่น เมา มึน อึนๆ คึก ซึม แล้วแต่อาการของแต่ละคน และยังพบมีผู้ใช้บริการนั่งเสพกัญชา บางส่วนกำลังหั่นใบกัญชาเพื่อเสพ โดยที่ทางร้านมีให้ทั้ง เขียง มีด บ้องกัญชา ไว้บริการพร้อมเสร็จสรรพ  ตรวจสอบพบว่าทางร้านมีใบอนุญาตจำหน่ายสมุนไพรควบคุม (กัญชา) แต่เคยมีการพักใช้ใบอนุญาตมาแล้ว 1 ครั้ง เนื่องจากผิดเงื่อนไขประกาศกระทรวงสาธารณสุข

แต่ไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายน้ำกระท่อม  ไม่มีหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหาร ตาม พรบ.การสาธารณสุข มีการจำหน่ายน้ำกระท่อม โดยฝ่าฝืน พรบ.อาหารฯ ไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหารและไม่ได้ส่งมอบสลากให้สำนักงานอาหารและยาตรวจอนุมัติก่อนนำไปใช้ตามเงื่อนไขของประกาศกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยอาหารใหม่หรือที่ผลิตเพื่อการส่งออกเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และควบคุมตัวพนักงานดูแลร้าน  1 คน ส่ง พงส.สอบสวน สภ.เมือง ดำเนินคดี…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881