X

(ชมคลิป) กิจกรรมวันเด็ก เมื่อเด็กไม่ยอมเต้น ครูต้องช่วยกระตุ้น

เชียงราย-วันเด็กแห่งชาติ ซึ่งมีคำขวัญ“มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” ประจำปี 2567 จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีหน่วยงานราชการห้างร้าน จัดกิจกรรมในวันเด็กขึ้นหลายแห่ง

วันที่ 13 ม.ค.2567 ที่บริเวณ อบต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เป็นอีกแห่งที่มีการจัดงานวันเด็กขึ้น ซึ่งมีผู้ปกครองและเด็กๆจำนวนมากเดินทางมาร่วมกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ และมีหน่วยงานราชการ โรงเรียนต่างๆ ร่วมไปถึงเอกชน นำกิจกรรมมาจัดแสดงพร้อมแจกของขวัญให้กับเด็ก ที่มาร่วมกิจกรรม  ภายในงานมีกิจกรรมมากมายที่เด็กๆให้ความสนใจชมเล่นกิจกรรมนั้นเพื่อจะให้ได้รับรางวัลของขวัญต่างๆ

และที่เด็กๆให้ความสนใจ คือชมรมรถจี๊ปโปราณสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่กลุ่มชมนำมาแสดง ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจของเด็ก และไม่พลาดที่เด็กๆจะขึ้นไปนั่งบีบแตรลั่น ขึ้นทุกคันบีบทุกคันส่งเสียงดังไปทั่วงาน “ซึ่งเจ้าของรถจี๊ปบอกว่า เด็กๆสนใจมาก อยากจะให้คนชมรมรถจี๊ปขับพาเที่ยวเล่น แต่สถานที่ไม่เอื้ออำนวย จึงจอดให้เด็กขึ้นนั่งเล่น และที่เป็นปัญหาของชมรม คือเด็กๆบีบแตรนานยาวมาก หวั่นกลัวว่ารถเก่าจะสตาร์ทไม่ติดกลับบ้านไม่ได้ ต้องคอยดูเด็ก”

และอีกไฮไลท กิจกรรมการแสดงของเด็กนักเรียนต่างๆ บนเวที ที่จะมีเด็กนักเรียนแต่ละโรงเรียน แต่ละศูนย์เลี้ยงเด็ก ที่มีผู้ปกครองและคุณครู ต้องนำเด็กมาร่วมกิจกรรม การแสดงต่างๆบนเวที และจะได้รับรางวัลต่างๆบนเวที ซึ่งเมื่อเด็กเล็กขึ้นเวที ต้องวุ่นวายงานใหญ่จับปูใส่กระด้งจัดระเบียบก่อนจะแสดง หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ผู้ปกครองเป็นกองเชียร์ให้กำลังใจเด็กๆ พร้อมกับมือถือมากี่เครื่อง มากี่คนต้องบันทึก และคุณครูฝึกเด็กเล็กเต้นตามที่สอนมา เมื่อเด็กเห็นคุณครูเต้นท่าไหน เด็กๆจะเต้นตาม ซึ่งเด็กๆจะจำแต่ภาพคุณครู หากเด็กไม่เต้นก็ต้องเป็นหน้าที่ของคุณครู ต้องให้เด็กเต้นตาม ทั้งผู้ปกครองและคุณครูต้องแบ่งหน้าที่กันทำ

นส.ธมนวรรณ แสนจรรยา (ครูพร) ซึ่งสอนอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านจะพือ อายุ 2-4 ปี ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กชาลาหู่ เผยว่า ทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านจะพือ ในช่วงเช้าของทุกวัน ที่ศูนย์จะให้เด็กออกกำลังกายโดยการเต้นขยับร่างกายทุกวันภายในห้องเรียนทุกเช้า ซึ่งวันนี้นำเด็กมาเต้น น้องๆตอนอยู่ที่ศูนย์จะเต้นเรียนแบบคุณครูทุกวัน ซึ่งเด็กขึ้นมาเต้นบนเวทีวันนี้ เด็กๆไม่ยอมเต้น คาดว่าจะตืนคนที่มีจำนวนมากบางคนก็ร้องไห้ และเมื่อเด็กไม่เต้น คุณครูต้องเต้นให้เด็กดูเหมือนอยู่โรงเรียน เพื่อให้เด็กทำตาม ซึ่งก็มีบางคนก็ทำตาม บางคนก็ตื่นคน แต่ก็แสดงเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ถือว่าเด็กคงตื่นกับเวทีจึงไม่แสดงออก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881