X

จีนสีเทาทะลักเข้าชายแดน

เชียงราย-จากที่เจ้าหน้าที่ มีการจับกุมชาวจีนสีเทาได้อย่างต่อเนื่องเกิดจากปัญหา ตำรวจจีนไล่จับกุมกลุ่มจีนสีเทาในพื้นที่เขตปกครองพิเศษ เนื่องจากเป็นพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์สร้างปัญหาให้กับคนในชาติ สร้างความเสียหายมหาศาล

วันที่ 16  มกราคม  2567  เวลาประมาณ  17.30 น.พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.ตม.จว.เชียงราย  พ.ต.ท.มนตรี อินเปรี้ยวรอง.ผกก.ตม.จว.เชียงราย พ.ต.ท.กฤษณ์  สมณาศักดิ์ สว.ตม.จว.เชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จับกุมต่างด้าว บริเวณป้อมตำรวจหน่วยบริการประชาชนบายพาส เส้นทางแม่สาย-เชียงแสน ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยสามารถจับกุม 1.MR.XIAO SHENG อายุ 24 ปี สัญชาติจีน 2. MR.CHEN GUIHONG อายุ 23 ปี สัญชาติจีน

จากการสอบปากคำเบื้องต้น โดยใช้ล่ามแปลภาษา ชาวจีนให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบเข้าเมืองมาตามช่องทางธรรมชาติเขตพื้นที่ บ้านวังลาว อ.เชียงแสน คาดว่า 2 ชาวจีนได้ข้ามมาจาก สปป-ลาว ฝั่งคาสิโนคิงโรมัน  ข้ามไปต่อยังประเทศเมียนมา เพื่อหวังจะไปทำงาน แต่ทราบข่าว ว่ามีการสู้รบกันหนักจึงหนีกลับมายังประเทศไทย เพื่อจะได้ประสานกงสุลจีนในการเดินทางกลับประเทศ ในเบื้องต้นชาวจีนที่หนีมาส่วนใหญ่มักไม่อยากกลับไปยังประเทศประเทศของตนเพราะกลัว การกระทำความผิดของตน และเกรงจะถูกลงโทษ จากประเทศบ้านเกิด อย่างไรช่วงนี้ยังคงมีการลักลอบเข้ามาอย่างต่อเนื่องของชาวจีนสีเทา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาทั้งสองว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881