X

ตร.เชียงรายใช้เวลาว่างวาดรูปขั้นเทพ “รองรับเกษียณ”

เชียงราย-พบกับมุมดี ๆ น่ารัก ๆ ของตำรวจเชียงรายบ้าง ผู้หมวดเชียงรายนักวาดศิลปะใช้เวลาว่างจากภาระกิจประจำวันวาดรูปขายฝึกอาชีพรองรับเกษียณผู้บังคับบัญชาสนับสนุน

วันที่ 26 ม.ค.67 ที่ สภ. เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พบเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องพิมพ์ลายนิ้วมือตรวจสอบประวัติ กำลังนั่งวาดรูปด้วยสีอะคริลิคบนพื้นผ้าใบ อยู่ข้างโต๊ะทำงาน มีอุปกรณ์วาดภาพประกอบด้วยสีน้ำในกระปุกพลาสติกเล็กๆและพู่กันอุปกรณ์อื่นๆ  ภายในห้องมีรูปภาพที่วาดเสร็จแล้วตั้งวางอยู่ บางภาพแขวนติดผนังดูสวยงาม สอบถาม ร.ต.ท.สิทธิโชค รักสุข อายุ 57 ปี เจ้าของผลงานภาพทั้งหมดและกำลังนั่งวาดภาพพระพิฆเนศทรง หงส์ อย่างบรรจงตั้งไจเล่าให้ฟังว่า

ปฎิบัติหน้าที่พิมพ์มือผู้ต้องหาประจำสภ. เมืองเชียงรายมานานกว่า 10 ปี ส่วนตัวมีใจชอบงานด้านศิลปะการวาดภาพอยู่แล้ว จนช่วงโควิดระบาด 3-4ปีก่อน ใช้เวลาว่างจากภารกิจประจำวันพิมพ์มือผู้ต้องหาเสร็จแล้วในแต่ละวัน จึงศึกษาเพิ่มเติมและเรียนรู้จาก YouTube บ้างฝึกฝนวาดมาเรื่อย ๆ เกือบ 200ภาพที่วาดมีหลายแบบหลายขนาดซึ่งวาดเสร็จส่วนใหญ่ขายบ้างนำไปมอบเป็นของขวัญในโอกาสรับส่งหรือย้ายตำแหน่งเพื่อนข้าราชการตำรวจและผู้บังคับบัญชา หรือมอบ เป็นของขวัญในงานเกษียณ ซึ่งผู้บังคับบัญชาก็ให้การสนับสนุนไม่ได้ว่าอะไร “ การวาดภาพเป็นการฝึกสมาธิและฝึกอาชีพเสริมไปในตัว เตรียมพร้อมหลังเกษียณจะได้มีอะไรอาจทำเป็นอาชีพไปเลย”..ผู้หมวดกล่าว..ข่าวโดย : วรพล ตะติ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881