X

ลูกเลี้ยงเมาอาละวาด พ่อเลี้ยงคว้าลูกซองเป่าดับ

เชียงราย-ลูกเลี้ยงเมาอาละวาด จะทำร้ายแม่ พ่อเลี้ยงทนไม่ไหวคว้าลูกซองยาวเป่าขมับดับคาที่

วันที่ 27 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีพ่อเลี้ยงยิงลูกเลี้ยงเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา พื้นที่บ้านต้านาล้อม ม.7 ต.ต้า อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นพ่อเลี้ยงหลังยิงลูกเลี้ยงตายก็โทรแจ้งผู้นำชุมชน และรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดต้านาล้อม ม.7 ต.ต้า อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีศพของนายศุภชัย หอมนาน อายุ 27 ปั บ้านเลขที่ 90 ม.7 ต.ต้า อ.ขุนตาล ได้มีนางอำพร บุญต่อ อายุ 62 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ญาติสนิท และเพื่อนบ้าน มาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก และจะได้มีการทำพิธีฌาปณกิจศพในช่วงบ่ายของวันนี้ และที่บ้านเลขที่ 90 ซึ่งอยู่ภายในซอยเทศบาลตำบลตำบลบ้านต้า ซ.17 เข้าไปในซอยประมาณ 10 ม. ได้มีการนิมนต์พระภิกษุสงฆ์จำนวน 4 รูป มาประกอบพิธีสวดถอนวิญญาณผู้เสียชีวิตภายในบ้าน โดยด้านนอกรั้วบ้านซึ่งเป็นที่เกิดเหตุได้มีการนำกองทรายสำหรับทำพิธีทำบุญให้ผู้ตาย นายรัฐศาสตร์ รักเรียน อายุ 16 ปี และนายจารุวิทย์ วงศ์ใหญ่ อายุ 16 ปี อาสากู้ภัยสมาคมสยามเชียงราย จุดขุนตาล เล่าว่า กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาเกือบเที่ยงคืนของวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา เมื่อมาถึงก็พบผู้ตายนอนหงายเสียชีวิตอยู่ที่หน้าบ้าน มีแผลถูกยิงที่ขมับขวา และมีผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิงชื่อทิพย์ อายุประมาณ 30 กว่าปี โดนด้ามปืนทุบเจ้าที่ขมับซ้าย เสียเลือดเป็นปริมาณมาก ตัวซีด ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.พญาเม็งราย

ด้านนายสมิง ตาสิทธิ์ ผญบ.บ้านต้านาล้อม กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุยิงก็คือนายสมิง ธรรมสร อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 90 ม.7 เป็นคนดีมีจิตสาธารณะ ช่วยงานหมู่บ้านตลอด ทำหน้าที่ ชรบ.หมู่บ้าน ส่วนคนตายเป็นลูกเลี้ยง ไม่ทำการทำงาน ติดเหล้าติดยางอมแงม นิสัยลูกเล็กขโมยน้อย ทำร้ายพ่อเลี้ยงและแม่บ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุก็ไปกินเหล้ามาจากไหนก็ไม่รู้ และมาอาละวาดถือมีดพร้ายาวประมาณ 1 ศอก จะทำร้ายแม่ พ่อจึงพยายามเข้าไปห้ามแต่ก็โดนชกล้ม จึงเข้าไปนำเอาปืนลูกซองยาวประจำตัว ชรบ.ออกมายิงลูกเลี้ยงเข้าที่ศรีษะ เสียชีวิตคาที่ และมีผู้หญิงชื่อทิพย์ซึ่งเป็นเพื่อนกินเหล้ากับคนตาย ได้เข้าไปห้ามจึงโดนด้ามปืนทุบหัว ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุก็ได้โทรมาแจ้งกับตนว่ายิงลูกเลี้ยงเสียชีวิตไปแล้ว เพราะความเหลืออด ตนจึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ

นายชวน คิดรักเมือง อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามบ้าตเกิดเหตุ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ไม่ได้ออกมาดู เพราะคิดว่าเป็นเสียงยางรถระเบิด แต่พอมีคนพากันมาที่หน้าบ้านเยอะเข้าก็เลยออกมาดู ก็พบว่าเป็นเหตุยิงกันตาย ซึ่งปกติทางพ่อเลี้ยงและลูกเลี้ยงก็ทะเลาะกันบ่อยๆ ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.ขุนตาล เพื่อสอบถามเกี่ยวกับคดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ความร่วมมือ แต่ได้สอบถามนายสมิง ธรรมสร ผู้ก่อเหตุ ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในห้องขัง บอกว่า รู้สึกเหลืออดกับพฤติกรรมของลูกเลี้ยงมานานนับ 10 ปี ทั้งกินเหล้าเมายา ขโมยข้าวของไปขาย ทำร้ายร่างกาย ครั้งนี้ก็มาอาละวาดอีก จึงตัดสินใจก่อเหตุขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881