X

แพเปียกแม่น้ำกก.เชียงราย พร้อมเปิดเป็นครั้งแรก

เชียงราย-ช่วงนี้อากาศช่วงเช้ายังคงเย็น หลังเที่ยงอากาศเริ่มร้อน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยหาที่คลายร้อน ตามแหล่งน้ำใกล้บ้านและเดินทางสะดวก แม่น้ำกก.เป็นอีกแหล่งน้ำที่มีนักท่องเที่ยว มาเที่ยวคล้ายร้อนนั่งแช่น้ำ ทานอาหารดื่มเย็นๆกับ สำหรับคนอำเภอเมืองเชียงราย และอำเภอใกล้เคียง เพราะทุกอย่างจะมีอำนวยความสะดวกสถานที่กว้างขวาง และสวยงาม น้ำไม่ลึก แต่ก็มีบางจุดที่มีความลึกพอสมควร ทำให้มีแม่ค้า-พ่อค้า ทำแพไม้ไผ่มาให้ลูกค้านั่งแช่น้ำกก.เย็นการช่ำ ตั้งอยู่ที่สะพานน้ำกก.บ้านหนองด่าน อ.เมือง จ.เชียงราย

วันที่ 5 มี.ค.2567 ด้านนายยอดชาย สุทธการ (เอส) เผยว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ทางชุมชน ได้รวมตัวกันนำแพเปียกมาล่องน้ำกก.เป็นครั้งแรก มีทั้งหมด  30 ชุด โดยจะทำการเปิดเป็นทางการในวันที่ 9 มี.ค.67  ซึ่งที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมาคล้ายร้อน มักจะถามหาอยากจะนั่งแพเปียก หากเดินทางไปไกลบางคนก็ไม่สะดวก จึงได้คิดร่วมกันนำแพเปียกมาบริการนักท่องเที่ยว

อีกทั้งแม่น้ำกก.ในช่วงฤดูแล้ง น้ำในแม่น้ำกก.ระดับน้ำไม่สูง มีระดับราว 30 ซม.และ 1 เมตร ทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่กลัวน้ำลึก สามารถลงแพได้สบาย ซึ่งตลอด 2 ข้าง จะมองเห็นวิธีชีวิตของชาวบ้านที่ใช้ชีวิตติดริมน้ำกก. ใช้เวลาล่องแพเปียกราว 1ชั่วโมงครึ่ง โดยจะเริ่มเวลา 09.00น. ไปจนถึงเวลา 17.00 น.ของทุกวัน ค่าบริการ 1-6 คนราคา 800 บาท หากเกิน 6 คนขึ้นไปคิดผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท มีคนถ่อแพให้ นั่งเล่นอย่างสบายใจไม่ต้องเหนื่อย มีรถรับส่งไปลงแพ ซึ่งหากท่านไม่ล่องแพเปียก ท่านสามารถนั่งทานอาหารรอ มีบริการที่นั่งไม้ไผ่ในน้ำ แช่เท้าเย็นช่ำสบาย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881