X

เหล็กหายทุกวัน “โป๊ะแตก” แรงงานเมียนมาร์ขโมยไปขายซื้อเหล้าดื่มเลิกงาน

เชียงราย-เหล็กหายทุกวัน โป๊ะแตก แรงงานเมียนมาร์ขโมยไปขายซื้อเหล้าดื่มเลิกงาน

วันที่ 26 เม.ย.2567 เวลา 13.00 น. สภ.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้ง มีแรงงานชาวเมียนมาร์จำนวน 7 คน ได้ขโมยเหล็กบริษัททำแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จไปขาย ทาง  พ.ต.อ.เทคนิค จันสี ผกก.สภ.แม่สาย จึงสั่งการตำรวจชุดสืบ สภ.แม่สาย พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจห้วยไคร้ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ จึงนำกำลังที่บริษัทแห่งหนึ่งอยู่ติดถนนพหลโยธินสายหลังระหว่าง บ้านสันต้นปุย ต.ห้วยไคร้ ซึ่งต่อมาสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ได้ 6 คนและมีคนไทย อีก 1 คน พร้อมของกลาง  จึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.แม่สาย

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ทำงานอยู่ที่บริษัททำแผ่นคอนกรีตสำเร็จมาไม่ต่ำกว่า 8-10 ปี แต่ละคน ซึ่งทางหัวหน้าแรงงานได้สงสัยมานานว่า มีเหล็กดีและเศษเหล็กหายไปเป็นจำนวนมาก และหายมาอยู่ตลอด สอบถามแรงงานก็ไม่มีใครรู้ใครเห็น ผ่านมาหลายปี วันนี้จึงโป๊ะแตก เมื่อเห็นคนงานทั้ง 7 คน แอบเอาเหล็กใส่ท้ายรถ และมีการสอบข้างรถเตรียมที่จะยกขึ้นรถ

ซึ่งจากการสอบถาม หัวหน้าคนงานในบริษัท ทราบว่า เมื่อมีลูกค้าสั่งแผ่นพื้นคอนกรีต จะให้แรงงานเมียนมาร์ ขับรถบรรทุกออกไปส่ง ทางแรงงานเมียนมาร์จะแอบนำเหล็กที่ซุกเตรียมไว้ เตรียมยกขึ้นรถออกไปขาย หลังจากลงแผ่นพื้นคอนกรีตเสร็จก็ ขับรถนำแผ่นเหล็กไปขายกิโลละ 10 บาท หายแบบนี้เป็นประจำแต่จับไม่ได้ จนมาเห็นคาตา ซึ่งทางผู้ต้องหาชาวไทยและชายเมียนมาร์ ให้การยอมรับสารภาพว่านำไปขายจริง ขายได้ครั้งละไม่ต่ำกว่าพันบาท หลังจากขายได้จะนำเงินมาแบ่งกันเพื่อนนำไปดื่มสุราหลังเลิกงานทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881