X

เปิดใจแม่นายนพพร หนุ่มกล้าเสียสละชีวิตขึ้นไปปิดวาล์ว

เชียงราย-จากรณีนายนพพร เรือนมา พนักงานประจำบริษัท พยายามขึ้นไปปิดวาล์วบนถัง ทำให้เกิดการระเบิดขึ้นนายนพพร เสียชีวิตทันที่ จากเหตุการณ์ระเบิดที่โรงงานจังหวัดระยอง

วันที่ 10 พ.ย.2567 ที่ไปยังวัดปูแกง ม.1 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย มีการเตรียมสถานที่นำร่างนายนพพร เรียนมา มาบำเพ็ญกุศลที่วัดปูแกง โดยมีทางญาติรอรับร่างไร้วิญญาณ ที่จะมาถึง นางปั๋น เรียนมา อายุ 67 ปี (แม่ผู้ตาย) เล่าว่า นายนพพร เป็นลูกคนชายคนเล็ก มีพี่ชายอีกคนชื่อนายธีรพงษ์ เรือนมา อายุราว 37-38 ปี มีลูกชายด้วยกัน 2 คน ซึ่งหลังจากนายนพพรเรียนจบ ได้ตามพี่ชายไปทำงานที่ จ.ระยอง (ที่ทำงานปัจจุบัน) นายนพพรมีลูกชาย 1 คน อายุราว 3 ขวบ ทิ้งไว้ให้นางปั๋น (แม่) ดูแลที่บ้าน คอยส่งเสียเงินให้แม่ นายนพพรทำงานที่ระยองได้ประมาณ 7-8 ปี ด้วยภรรยานายนพพร ภรรยาทำงานขายสิ่งค้า ส่วนนายนพพรทำงานโรงงานประจำ (ปัจจุบัน)

ทำงานเก็บเงิน จึงซื้อบ้านที่ระยองใกล้ที่ทำงาน และยังกลับมาสร้างบ้านให้แม่ที่อำเภอพาน ให้อยู่ดูแลลูกชายของตนเอง ซึ่งถือว่าเป็นคนขยันเก็บออม   ซึ่งนางปั๋น เล่าอีกว่า ลูกชายคนตนเองเป็นคนดี ขยันทำมาหากิน ชอบช่วยเหลือผู้อื่นมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนที่เคยอยู่โรงเรียนด้วยกัน  หรืองานของหมู่บ้านปูแกง ทำให้เป็นที่รักใคร่ของคนใกล้ชิด

ก่อนที่นายนพพร จะเสียชีวิต 1 วัน ได้โอนเงิน 8000 บาท มาให้นางปั๋นไว้ดูแลลูกชายซึ่งได้คุยหยอกล้อกับลูกชาย และนางปั๋นตามปกติ ไม่มีทีท่าจะพูดอะไรเป็นลางสังหรณ์แต่อย่างใด กระทั้งญาติพี่น้องได้เรียกนางปั๋น ให้ไปหาบ้านญาติ โดยมีญาติอยู่รวมตัวกันหลายคน สุดท้ายบอกนางปั๋นทราบว่า ลูกชายคนเล็กเสียชีวิตเหตุการระเบิดในโรงงาน  นางปั๋นร้องไห้แทบขาดใจ สงสารลูกชายที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว  ซึ่งในวันเดียวกันได้ไปตลาด มีคนที่บ้านไปขายสินค้าที่ตลาด อ.พาน ได้สอบถามว่ารู้จักคนในรูปไหม เพราะเห็นว่าเป็นคนบ้านปูแกง นางปั๋นถึงกับปล่อยโฮ บอกว่าลูกชายตนเอง     ในส่วนพิธีที่ทางศาสนา ต้องรอให้นำศพมาถึงที่วัดก่อน ทางญาติและพระจะปรึกษากันอีกที่  ซึ่งทั้งนี้มีรายงานว่าจะมีการนำร่างนายนพพรมาถึง ช่วงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 11 พ.ค.65 แต่มีการระงับนำร่างมา ยังรอชันสูตรอีกรอบถึงการตาย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881