X

ชาวบ้านคุยกันหน้าบ้านได้กลิ่นเหม็นแรง จากบ้านตรงข้าม ไปดูพบศพขึ้นอืด

เชียงราย-ชาวบ้านคุยกันหน้าบ้านหัวค่ำ ได้กลิ่นแรงมาจากหน้าบ้านตรงข้าม พากันเข้าไปดูพบมีเจ้าของบ้านตายขึ้นอืดในห้องน้ำมาหลายวัน 

 

วันที่ 13 พ.ค.2567 เวลาประมาณ 20.00 น. ร.ต.อ.สมเกียรติ ชัยตาน พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งมีเหตุ มีผู้เสียชีวิตที่บ้านอาข่าสันเกล็ดทอง ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจแม่สาย ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านกำลังยืนมุงดู บริเวณหน้าบ้านผู้เสียชีวิต พบเป็นบ้านไม้ครึ่งปูชั้นเดียว บริเวณรอบบ้านมีอุปกรณ์ช่าง และเครื่องไฟฟ้าที่กำลังซ่อม ภายในบ้านห้องแรกเป็นที่นอนของผู้ตาย มีเสื้อผาที่นอนและถุงยาวางอยู่ในที่นอน เดินลัดเลาเข้าไปหลังบ้านห้องที่ 2 พบเป็นห้องโล่งแต่ด้านหลังห้องมีห้องน้ำในตัว พบศพผู้ตายเป็นชายนอนคว่ำหน้าอยู่ในห้องน้ำ ในมือขวาถือไฟฉาย มีตัวแมลงตัวสีดำเกาะเต็มตัว สภาพศพขึ้นอืดตายมาหลายวัน

.

จากการสอบถาม ทราบชื่อ นายกฤษณะ วงศ์งาม อายุ 68 ปี (ลุงหนาน) ทราบว่าเป็นช่างรับซ่อมอุปกรณ์เครื่องไฟฟ้า ชาวบ้านมักจะให้ซ่อมอยู่เป็นประจำ หากมีอะไรเสียจะต้องนำมาให้ลุงหนานซ่อม ซึ่งก่อนหน้าลุงหนานได้อาศัยอยู่กับภรรยา ต่อมาภรรยาได้เสียชีวิต ทำให้ลุงหนานต้องอยู่ตามลำพัง ชอบดื่มและสูบบุหรี่เป็นประจำ จนมีโรคประจำตัว

.

ก่อนเสียชีวิตประมาณ 4 วันที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านมาเที่ยวหา ซื้ออะไรมาให้ลุงหนานทาน ลุงหนานก็พูดคุยเล่นตามปกติ แต่อาการเหมือนคนไม่มีแรง กระทั่งเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ชาวบ้านได้นั่งพูดคุยกันบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งหน้าบ้านใกล้กับประตูรั่วหน้าบ้านลุงหนาน ขณะที่พูดคุยกันได้สักพักได้มีกลิ่นอะไรแปลกโชยออกมาจากบ้านลุงหนาน แต่ก็ยังไม่เอะใจกัน กระทั้งกลิ่มเริ่มแรงขึ้นจึงตะโกนเรียนลุงหนาน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้เรียกชาวบ้านพากันเข้าไปดู เข้าไปครั้งแรกเห็นแมลงตัวสีดำเต็มในห้อง มีกลิ่นเน่าแรงมาจากหลังบ้าน พากันไปดูจึงรู้ว่าลุงหนานเสียชีวิตอยู่หลังบ้าน

.

นายทวน กิติศร เคยเป็นลูกศิษย์ เล่าว่า ก่อนหน้ามักจะมาทำงานและให้ลุงหนานสอนซ่อม พอหลังๆ มาเห็นแก่ป่วยไอจาม ป่วยเป็นโรคปอดเลยไม่ได้มาหา แต่จะมาเป็นพักๆ เอาข้าวมาทิ้งไว้ให้ และวันนี้ช่วงหัวค่ำน้องชายที่อยู่ในหมู่บ้านได้โทรมาเรียกให้มาดูลุงหนาน ไม่เห็นออกบ้านหลายวัน ซึ่งก็ได้มาหามานั่งคุยกับชาวบ้าน ที่บ้านตรงข้ามกับลุงหนานไม่นานก็เริ่มทยอยมีกลิ่นเนาเหม็นแรงขึ้นเรื่อยๆ จึงพากันไปดูจึงรู้ว่านอนตายในห้องน้ำขึ้นอืด ก่อนที่แกมีชีวิตรูปร่างทรุดไม่มีแรง ไอสูบบุหรี่ตลอดเวลาและดื่มเหล้าหนัก

.

ส่วนชาวบ้าน ที่บ้านอยู่ตรงข้ามบ้านลุงหนาน เล่าว่าก่อนหน้าประมาณ 3-4 วัน ได้มีเพื่อนลุงหนานมาเที่ยวหาซื้ออะไรมาฝาก จากนั้นก็ไม่เห็นอีกเลยกระทั่งมาพบเป็นศพขึ้นอืด  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐาน ตายเพราะจากโรคประจำตัว คาดว่าอาจจะไปเข้าห้องน้ำล้มเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ ตายมาแล้วหลายวัน  จากนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำร่างผู้เสียชีวิต ไปประกอบพิธีทางศาสนาฌาปนกิจศพ  ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881