X

คนร้ายอุกอาจวันเดียวชิง จยย. 2 คัน ทำร้ายเจ้าของรถจนสลบ ไปอีกรายยิงปืนขู่ชิงรถ

วันที่ 1 มิ.ย.2567 จากเหตุการณ์  2 คนร้าย ชาวเมียนมา ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ต่อเนื่องในวันเดียวกัน 2 ราย  หลังจากทำร้ายร่างกายตีท้ายทอยลุงวัย 64 ปี เจ้าของรถจนสลบ บริเวณข้างโกดังเคอรี่เก่า บ้านสันต้นปุย ต.ห้วยไคร้ จากนั้นได้ชิงรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 125i ทะเบียน 2กฆ-5618 เชียงราย สีเทาน้ำเงินได้หลบหนีไปพร้อมทจักรยานยนต์  ในระหว่างที่หลบหนีไปทางหมู่บ้านสันมานะ ม.5 ต.แม่สาย อ.แม่สาย ไปถึงท้ายหมู่บ้านสันมานะบนถนน Rmmc 2 ทางเรียบคลองชลประทาน ได้ไปพบนางฮ่องแม่ค้า จอดรถจักรยานยนต์กำลังเก็บใบตองกล้วงข้างทาง  ( ในวันเดียวกัน ) 2 คนร้ายได้จอดรถจักรยานยนต์เทียบข้างนางฮาอง ที่กำลังเก็บใบตองกล้วย พร้อมพยายามดึงลูกกุญแจรถจักรยานยนต์นางฮ่อง ที่เสียบคาไว้ แต่นางอ่องไหวตัวทันรีบดึงกุญแจออก พร้อมตะโกนเรียกรถชาวบ้านที่วิ่งผ่านไปมา

 

คนร้านคับขับจักรยานยนต์ได้ชักอาวุธปืนยิง 2 นัดขู่ เพื่อพยายามจะชิงรถ จยย.ฮอนด้า ทะเบียน 1กส.9366 เชียงราย  นางฮ่องตั้งสติตระโกนให้คนช่วย ทำให้คนร้ายเห็นท่าไม่ดี  รีบขี่รถหลบหนีไปทางชายแดนตำบลเกาะช้าง อ.แม่สาย

 

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 30 พ.ค.67 ขณะที่กองร้อยทหารม้าที่ 4  ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง  ได้ออกปฏิบัติการลาดตระเวน ไปถึงบริเวณท้ายบ้านป่าแดงหลวง ตะเข็บชายแดนติดลำน้ำรวก เส้นกั้นเขตแดนไทย-เมียนมา หมู่ที่ 5 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ได้พบชายต้องสงสัย 2 คน  กำลังนำรถจักรยานยนต์ลงบนห่วงยาง  เตรียมลากข้ามไปฝั่งเมียนมา  จึงแสดงตัวเพื่อจะเข้าตรวจสอบ แต่ชายทั้งสองคนได้หลบหนีขึ้นไปฝั่งตรงข้าม จึงทำการตรวจยึดรถคันดังกล่าวไว้  พร้อมช่วยกันลากรถจักรยานยนต์ขึ้นจากน้ำมาตรวจสอบ  บริเวณใต้เบาะรถ  พบแผ่นป้ายทะเบียน 2 กฆ 5618 เชียงราย  ตรวจสอบทราบว่าเป็นรถจักรยานยยนต์ของนายไส อินแก้ว อายุ 64 ปี อาศัยอยู่บ้านสันทรายปู่ยี่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย ที่ถูกคนร้ายชิงไปหลังจากทำร้ายตีศีรษะจนสลบที่ เจ้าหน้าที่จึงยึดไปไว้ที่ สภ.เกาะช้างมีรายงานว่า ส่วนใหญ่คนร้ายจะเป็นกลามวัยรุ่นกลุ่มชาติพันธุ์ ที่เข้ามาถูกต้องตามกฎหมาย มาเช่าบ้านในพื้นที่ชายแดนแม่สาย ทำกันเป็นขบวนการ ขี่รถจักรยานยนต์ออกลาดตระเวนพอสบโอกาส ก็จะให้คนซ้อนท้ายชิงเอารถจักรยานยนต์ นำไปซุกไว้เตรียมลักลอบข้ามแม่น้ำสาย แม่น้ำรวก ตามชายแดน นำไปขายยังฝังประเทศเพื่อนบ้าน ในราคาถูก และส่วนใหญ่จะเป็นรถฮอนด้าเวฟ เนื่องจากเป็นที่ต้องการของตลาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881