X

รวบลูกสมุนไอ้อินแก๊งลักจักรยานยนต์รายใหญ่

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะช้าง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงแสน ออกติดตามจับกุมแก๊งลักจักรยนต์ยนต์ข้ามฟาก ได้สมุนไอ้อิน 1 คน ยอมรับสารภาพเป็นแก๊งลักรถข้ามฟาก

วันที่ 2 มิ.ย.2567 เวลา 11.30 น. พ.ต.อ.พรเทพ ธนาบูรณศักดิ์ ผกก.สสภ.เกาะช้าง,พ.ต.ท.ณัฐดนัย เลาห์นัน รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.เจริญชัย จารุแพทย์ รอง ผกก.ป.ฯ ใด้สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤตกรณ์ กันจินะ สว.สส.สภฯพร้อมชุดสืบสวนและสายตรวจรถยนต์ รวบ 1 ในแก๊งพม่าลักรถจักรยานยนต์ข้ามฝั่ง ก่อเหตุต่อเนื่องหลายคดี ทำร้ายตีท้ายทอยลุงเจ้าของรถสลบคาที่ ชิงรถ จยย. แล้วไปก่อเหตุยิงปืน 2 นัดชิงรถแม่ค้า แต่ไม่สำเร็จ แม่ค้าฮึดสู้แย่งกุญแจรถได้ร้องตระโกน ให้คนช่วย  รีบขี่รถหลบหนี เตรียมนำรถขโมยขึ้นแพยางข้ามน้ำรวก   ทหารตำรวจสกัดรถไว้ได้ ส่วนหัวหน้าแก๊งพร้อมสมุนหลบหนีข้ามพม่าไปได้  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน ขณะเตรียมชำแหละชิ้นส่วนข้ามแดน

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงแสนได้รับแจ้งเกิดเหตุรถ จยย.ฮอนด้าสกูปปี้ i สีแดง-ดำ  ทะเบียน 2 กฆ 6037 เชียงราย ได้หายไปจาก บ้านงิ้วเฒ่า ซ.2 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย  โดยเจ้าของจอดไว้บริเวณหน้าบ้าน ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา ไม่ได้ล็อคคอรถ คนร้ายใช้วิธีเข็มรถไปกัน  รุ่งเช้าเวลาประมาณ 06.00น. ของวันที่ 1 มิ.ย.67 เจ้าของรถจึงรู้ว่ารถหาย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน ร่วมกับ ตร.สภ.เกาะช้าง ได้ติดตามบริเวณริมน้ำรวก เขตกันชายแดนไทย-เมียนมา จนกระทั่งไปพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปปี้ i สีแดง-ดำ  ทะเบียน 2 กฆ 6037 เชียงราย ขโมยมา และยังสามารถจับตัวคนร้ายในที่เกิดเหตุได้ 1 คนขณะที่เตรียมชําแหละรถข้ามน้ำ ในเขตพื้นที่ตำบลเกาช้าง ริมแม่น้ำรวก ตำรวจรวบตัวนายแสง (คนร้าย) อายุ 21 ปี  ไว้ได้ 1 คน ให้การซัดทอด นายอิน หน.แก๊งพาลูกสมุนจำนวนหลายคนออกก่อเหตุตีท้ายทอยคนแก่ชิง จยย.บ้านสันทรายปู้ยี่ อ.แม่สาย และใช้ปืนยิง 2 นัดจะชิงรถ จยย.แม่ค้า แต่เจ้าของรถฮึดสู้แย่งกุญแจรถไม่ยอมปล่อย และร้องตระโกนให้คนช่วยทำให้ต้องรีบขี่รถ จยย.ที่ชิงมาจากคนแก่หนีไปข้ามน้ำรวกพื้นที่ สภ.เกาะช้าง แต่ถูกทหารตำรวจสกัดจับรถไว้ได้  แต่นายอิน หน.แก๊งพร้อมลูกน้องหนีข้ามน้ำรวกไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ตรงข้ามได้เขตพื้นที่ตำบลเกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงรายด้าน พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน. ผกก.สภ.เชียงแสน สอบปากคำ นายแสง (ผู้ต้องหา) เบื้องต้นทราบว่า ขบวนการลักจักรยานยนต์ข้ามแดน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์เมียนมาร์ ได้ข้ามมาอาศัยในพื้นที่อำเภอแม่สาย ได้ออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์เป็นแก๊ง มีทีมหลายคน คอยสลับเปลี่ยนกัน โดยมีนายอิน (เมียนมาร์) เป็นหัวหน้าแก๊ง นำทีมตระเวนลักจักรยานยนต์ตามหมู่บ้านที่ห่างไกล ปลอดคน เมื่อสบโอกาสจะให้ทีมลักจักรยานยนต์ออกมา ไปซุกซ่อนไว้ตามพงหญ้าริมน้ำชายแดน เมื่อสบโอกาส จะยกข้ามแม่น้ำใช้ 2 คนยกข้าม ก็จะมีคนรับฝั่งตรงข้าม เสร็จภารกิจ นายอินหัวหน้าแก๊ง จะแบ่งให้คนละ 4,000 บาท สำหรับคนทำงาน ซึ่งทีมลักจักรยานยนต์จะสลับเปลี่ยนกันไป ออกตระเวนลัก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881