X

มีคลิป-แก๊งโซแดนช์ฮึกเหิมท้ากฎหมาย ควงมีดดักรอทำร้ายคู่อริ

เชียงราย-จากคลิปภาพกล้องวงจรปิดจับภาพแก๊งโซแดนช์ราว 10 คน ถืออาวุธมีดยาวครบมือทุกคน เดินออกปากทางบ้านจ้อง ซอย 2 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งมีสองหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์กำลังเลี้ยวเข้าซอยขณะกลับบ้าน ถึงกับผงะรีบหันหัวรถออกไปอ้อมเข้าอีกซอย หวันดวงซวยเอาถูกฟัน

วันที่ 26 มิ.ย.2567 ตามคลิปเหตุการณ์ ได้พบกับนายเจมินทร์ และ นายอาทิตย์ อายุราว 20 ปีทั้งคู่ เป็นคนพบเหตุการณ์แก๊งโซแดนช์ดักทำร้ายคู่อริ เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา  ซึ่งได้เล่าเหตุกาณ์วันนั้นว่า  ทั้งสองได้เลิกงานร้านอาหารในตัวอำเภอแม่สาย ขับขี่มอเตอร์ไซค์ซ้อนกันกลับบ้านจ้อง ระหว่างทางได้มีแก๊งโซแดนช์ขับมอเตอร์ไซค์แซงตนเองขึ้นไป 5 คัน นั่งซ้อน 2 มี 4 คัน นั่งซ้อน 3 มี 1 คัน สวมหมวกกันน็อคเอาผ้าปิดบังใบหน้า พร้อมกับถือมียาวลากตามถนนจนเกิดประกายไฟ  ซึ่งทำให้ทั้ง 2 เริ่มต้องระวังตัว  แก๊งโซแดนช์ได้ขับมอเตอร์ไซค์ไปยูเทิร์นบ้านจ้อง  เลี้ยวรถเข้าไปบ้านจ้องซอย 2  ซึ่งทั้ง 2 คนได้ขับตามมา แต่เมื่อเห็นแก๊งโซแดนช์รีบหันรถเลี้ยวออกทันที่ ไปเข้าอีกซอยเมื่อมองหันกลับหลังพบเห็นแก๊งโซแดนช์เดินวนเวียนอยู่หน้าศาลาพักริมทาง ดูเหมือนจะมารอทำร้ายใคร  ซึ่งที่ผ่านมาเคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้ มีเพียงทราบข่าวในโซเชียลว่า มีแก๊งโซแดนช์อาละวาดไล่มีดฟันกันกลางดึก พึ่งมาเห็นด้วยตัวเอง และที่ผ่านมาประมาณ 2 วัน ได้ทราบว่ามีการไล่ฟันกันบริเวณใกล้ร้านสะดวกซื้อ ห่างจากศาลาพักริมทาง ทางเข้าบ้านจ้องซอย 2  คาดว่าอาจจะเป็นแก๊งโซแดนช์  ที่มีเรื่องมารอดักฟันกันด้าน รปภ.หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ห่างจากศาลาพักริมทางปางทางเข้าบ้านจ้องซอย 2 ราว 150 เมตร เล่าว่า มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกันยามวิกาล เหมือนมารอเพื่อน หรือมานั่งพูดคุยกัน คืนหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10 คน หรืออาจจะมากกว่านั้น เหมือนมารอเกาะกลุ่มกัน พอได้กลุ่มก็ขับมอเตอร์ไซค์ออกไป แล้วกลับมาเกาะรวมกลุ่มอีก โดยเฉพาะช่วงปิดเทอม หรือเสาร์อาทิตย์

 

ซึ่งมีรายงานว่าแก๊งโซแดนช์ หัวหน้าแก๊งจะเป็นวัยรุ่นต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่ตามพ่อแม่หรือมาทำงานในพื้นอำเภอแม่สาย ได้ตั้งเป็นแก๊งขึ้นมา มักจะออกอาละวาดกลางดึกอาศัยจุดที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ จะไล่ทำร้ายกลุ่มเยาวชนไทย และเมื่อขยายอธิพลได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่จะชักชวนเอาเยาวชนไทย ที่เกรงกลัวเข้าไปอยู่ร่วมแก๊ง สร้างความฮึกเหิมไปทั่วให้เยาวชนกลัว โดยมีหัวโจกวัยรุ่นต่างด้าวเพียงไม่กี่คน  ซึ่งที่ผ่านมามีการจับกุมแก๊งโซแดนช์ (ต่างด้าว) ได้  ทำการตักเตือนแล้วปล่อยไปทำให้กลุ่มแก๊งโซแดนข์ มีความฮึกเหิมขึ้นมาหนัก ทำให้แก๊งโซแดนช์กำลังเริ่มขยายอิทธิพล ซึ่งพบว่าสมาชิกส่วนใหญ่เพจจะมีชื่อ ท้ายโซแดนช์ เกือบทุกคน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย อยู่ในระหว่างติดตามตัวแก๊งโซแดนช์ 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881