X

ชมรมนักจัดรายการฯ จับมือ10 องค์กร รัฐ เอกชน MOU แหล่งท่องเที่ยว อ.พาน ปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า

เชียงราย-ชมรมนักจัดรายการวิทยุจังหวัดเชียงราย จับมือ มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ 10 องค์กรภาครัฐ เอกชน MOU รณรงค์แหล่งท่องเที่ยวอำเภอพาน เชียงราย ปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ที่ว่าการอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย นายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน เป็นประธานการลงนามความร่วมมือ MOU รณรงค์และขับเคลื่อนแหล่งท่องเที่ยวอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า กับ พระครู อมรสังวรกิจ วัดสันมะเหม้า (ท้าวเวสสุวรรณ) นางอัมพวัน ศรีครุฑรานันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพาน นายสัจะ บุญมาเกี๋ยง สาธารณสุขอำเภอพาน พ.ต.อ.จิตรกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย นายนพพร ประทุมเหง่า หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยหลวง (น้ำตกปูแกง) นายอลงกรณ์ ดีน้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสันกลาง นายอลงกรณ์ กัวตระกูล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 นายคำ ไพศาลสิทธิกานต์ ประธานชมรนักจัดรายการวิทยุจังหวัดเชียงราย เป็นผู้กล่าวรายงานต้อนรับ และ น.ส.แสงเดือน สุวรรณรัศมี ผู้จัดการมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ร่วมลงนามร่วมกันทั้ง 10 หน่วยงานในครั้งนี้
การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ทำขึ้นระหว่าง อำเภอพาน และมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ สนับสนุนโดย กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เพื่อบูรณาการให้เกิดพลังในการทำงานด้านการรณรงค์และขับเคลื่อนแหล่งท่องเที่ยวอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า โดยทุกหน่วยงานจะให้ความร่วมมือกันในการรณรงค์ และประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยว ที่ไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆดังกล่าว
โดยมีชมรมนักจัดรายการวิทยุจังหวัดเชียงราย เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ ช่วยพลักดันให้เกิดประกาศนโยบายหรือเจตนารมณ์ ให้การขับเคลื่อนแหล่งท่องเที่ยวอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า ให้เป็นวาระดำเนินการของหน่วยงานจัดให้สถานที่ราชการและสถานที่ท่องเที่ยว ที่อยู่ในการกำกับดูแล เป็นเขตปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า ตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 พร้อมทั้งสนับสนุนให้เกิดคณะทำงานและกลไกในการเฝ้าระวัง พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า ไม่ให้มีการสูบบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะ ตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 ร้านค้าปฏิบัติตามกฎหมายในการจำหน่ายบุหรี่ ไม่ให้มี ร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่
โดยการสอดแทรกการรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับ โทษ พิษภัย ของการสูบบุหรี่ และบุหรี่ไฟฟ้า ในกิจกรรมของหน่วยงาน เทศกาลงานประจำปี งานกิจกรรมต่าง ๆ ในชุมชนต้องเป็นงานปลอดบุหรี่ และบุหรี่ไฟฟ้าตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ หน่วยงานภาคีเครือข่ายข้างต้น จะต้องมีการประสานความร่วมมือระหว่างกัน และสนับสนุนการดำเนินงาน ตลอดจนติดตามประเมินผลการดำเนินงาน ตามบันทึกความเข้าใจ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป.

ข่าวโดย : นางจันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881