X

ร้านไก่ต้มเล็กๆ แต่ขายไม่เล็กวันละ 30-40 ตัว

เชียงราย-อาหารเร่งรีบราคาประหยัด คงจะหนีไม่พ้นเมนูข้าวมันไก่ ที่หาซื้อได้ง่าย แพ็กนำไปทานได้สะดวกสบาย  สำหรับชั่วโมงเร่งรีบ  ของคนปัจจุบัน คือข้าวมันไก่ มีแทบทุกที่หาซื้อได้ง่าย แต่ละเจ้าจะมีรสชาติที่แตกต่างกันไป ดูสีของไก่และรสชาติ และน้ำจิ้มเด็ด เป็นส่วนสำคัญสำหรับเมนูข้าวมันไก่ ที่จะทานผสมผสานร่วมกันอย่างลงตัว

 

วันที่ 3 ก.ค.2567 ที่ตลาดสดบ้านเหมืองแดง ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีร้านอึ้งไก่ต้นน้ำปลา และข้าวมันไก่  ร้านเล็กๆแต่ขายไม่เล็ก ขายมา 10 ปีในตลาดสดเหมืองแดง ขายไก่ต้มน้ำปลาแบบเป็นตัว และมีแบบสับแบ่งชิ้นใส่กล่อง ขายหมดวันละ 30-40 ตัว  อีกทั้งมีข้าวมันไก่ ราคาประหยัดกล่องละ 30 บาท ที่เด็ดของร้านคือน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้าน ที่มีความนัวออก 3 รส กลมกล่อมเข้ากันได้ดี

 

นางนงค์เยาว์ วิชัยธนภูสิฐ และ นายนิติภัค วิชัยธนภูสิฐ สองสามีภรรยา ได้เผยว่า ก่อนหน้า ได้คิดจะทำอะไรขาย จึงได้ลองทำข้าวมันไก่ ลองผิดลองถูกการทำข้าวมันไก่  จึงนำไก่พันธุ์ไข่ที่มีความเหนียวมาทอดลองต้มใช้เวลานาน  และต้องต้มไก่ให้มีสีเหลืองหน้ารับประทาน ซึ่งน้ำจิ้มสูตรเด็ดคิดค้นเอง ลองผิดลองถูก กระทั้งมีรสชาติอร่อย ไก่นุ่ม-หอม-ผิวสีอมเหลือง-เนื้อหนาแน่น น้ำจิ้มนัวเข้มข้น 3 รส ปัจจุบันขายกันวันละ 30-40 ตัวหมดทุกวัน ช่วงเทศกาลวันละประมาณ 150 ตัว  ขายทั้งเป็นตัว 220 บาท และมีสับแยกชิ้นใส่กล่อง กล่องละ 60 บาท และข้าวมันไก่กล่องละ 30 บาทใส่กล่องกินอิ่มแบบจุใจ  ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนถึง 10.00 น. ของทุกวัน ที่ตลาดเหมืองแดง อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881