X

ขนถ่ายยาบ้าใช้เส้นทางป่า จนท.พบเกิดยิงปะทะเดือด

เชียงราย-กลุ่มขนยาบ้า ขนยาบ้ามาจากชายแดน มาเปลี่ยนถ่ายเส้นทางเข้าป่าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ สุดท้ายไปตามจับยึดของกลางได้ยาบ้า 3 ล้านเม็ดซุกใส่กระสอบท้ายรถ ขณะขนถ่ายเปลี่ยนคัน

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.67 พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด. พล.ต.ต.วรพัฒน์ บุญมา ผบก.ตชด.ภาค 3 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ร้อย.ตชด.327 ได้รับรายงานจากสายลับ ว่าจะมีการขนยาบ้าจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย แล้วนำไปพักในพื้นที่ ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จึงได้ประสานไปยัง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง นำกำลังเฝ้าติดตามจับกุม

 

ต่อมาทราบว่า  รถขนใช้รถยนต์โตโยต้าทะเบียน พน 1728 ชร ซึ่งเป็นรถเป้าหมาย ว่าจะใช้ลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ ให้ติดตามและสกัดจับ  กระทั้งเวลา 03:30 น ได้พบรถคันดังกล่าว ขับวิ่งด้วยความเร็วเข้าไปทางป่า เส้นทางหลวงเด่นห้า-ดงมะดะ ชุดเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังซุ่มดูบริเวนทางเข้า เวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที ได้มีรถยนต์ฟอจูนเนอร์ และมีรถกระบะด้านหลังกระบะท้าย มีบรรทุกสิ่งของไม่ทราบใช้ผ้าใบสีทึบแสงปิดบัง  ได้ขับรถเข้าไปทางป่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.327 จึงเข้าทำการแสดงตน   เพื่อขอตรวจสอบแต่คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหลบหนี

 

จึงเกิดการปะทะกันประมาณ10นาที เสียงปืนสงบ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.327 ได้ทำการปิดล้อมจุดที่พบรถ เนื่องด้วยเป็นเวลากลางคืน และวิศัยทัศมืด จึงรอถึงเวลา 06:00 น.เจ้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกระสอบปุ๋ยดัดแปลงเป็นเป้ จำนวน16 กระสอบ หลังท้ายกระบะโตโยต้าทะเบียน ผธ8273 ชร จำนวน16กระสอบ พบรถยนต์ฟอจูนเนอร์ทะเบียน กษ 9241 ชร  จอดคู่กันในสภาพพร้อมขนถ่ายกระสอบยาเสพติด  ตรวจสอบเบื้องต้น พบยาบ้าจำนวนประมาณ 3,000,000 เม็ด พร้อมกับยึดรถได้ 3 คัน เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลจับกุมเครือข่ายในครั้งนี้ ขยายผลติดตามจับกุมรถที่มีรายชื่อ ที่ใช้ขนถ่ายยาบ้าล็อตนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881