X

กินไหม!!! ท้าลองเค้กอุนจิเหมือนจริงกลายเป็นไวรัล “เห็นแล้วจะอ้วก”

เชียงราย-จากรณีที่มีร้านเค้กเลิฟเชียงรายได้โพสต์ลงโซเชียล รูปเค้กอุนจิ ที่มีลูกค้าสั่งไปให้เพื่อนในงานวันเกิด พบมีคนเข้ามาคอมเมนท์ ต่างมีคอมเมนท์แปลกๆ เมื่อเห็นเค้กอุนจิ  เช่น ตอนนี้ทำให้มีอาการคลื่นไส้ พะอืดพะอมบ้างไหมค่ะ – ถ้ามีเมล็ดถั่วเมล็ดพริก จะเหมือนมาก – คนในงานวันเกิดคงไม่อยากกิน- เจอเค้กแบบนี้ทำให้การอยากกินเค้กลดลง – เหมือนแบบสุดๆ – สายหวานเห็นชิ้นนี้ต้องเลิกกินหวานไป – มีถึงต่างชาติหลายประเทศเข้ามาคอมเมนท์

วันที่ 15 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านเค้กเลิฟเชียงราย ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านลัดดาวัลย์ ม.10 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พบกับพี่อนงค์ อนุดิตย์ (เจ้าของร้าน)  ทราบว่า เปิดร้านมา 21 ปี ที่ผ่านมาทางร้านก็ตกแต่งเค้กหน้าตาปกติเหมือนร้านอื่นทั่วไป แต่เริ่มมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นเพื่อนสนิทกัน เริ่มมาสั่งทำเค้กหน้าตาแปลก ซึ่งทางพี่อนงค์ ก็ไม่เคยปฎิเสธลูกค้า จึงจัดให้ลูกค้าตามที่ต้องการ ส่วนใหญ่นำแบบมาให้ดู ต้องการเค้กหน้าตาแบบนี้เอาให้เหมือนจริง  ซึ่งความยากง่ายอยู่ที่รูปทรงแบบนั้น และต้องคิดส่วนผสมสีแบบ ให้ออกมาเหมือนรูปแบบจริง

ส่วนใหญ่แล้ว ลูกค้าสั่งเค้กรูปแบบต่างๆ เช่น 18+ หรือ เค้กรูปแบบของขลัง เค้กอวัยวะเพศชาย หรืออุนจิ  และสายมู เมื่อเจ้าของงานวันเกิดเปิดแล้วถึงกับต้องผงะขอบาย แต่หากได้ชิมแล้วทุกคนก็ติดใจรสชาติ เป็นเพียงรูปร่างหน้าตาของมันเท่านั้น ที่ดูไม่หน้าทาน   ซึ่งทุกคนที่มาสั่ง ส่วนใหญ่นำไปแกล้งเพื่อน ล้อเล่นกับเพื่อนในงานวันเกิดเพิ่มความสนุกสนาน เรียกเสียงขบขันในงาน   ซึ่งทางพี่อนงค์ ยังกล่าวว่า เค้กที่ทำส่วนใหญ่เป็นสีผสมอาหาร เอามาผสมกับวัตถุดิบแป้งครีมต่างๆ  ที่สามารถทานได้ทั้งหมด   ซึ่งพี่อนงค์ก็ได้ทดลองทำให้ดูอีกครั้ง แต่ดูก็เหมือนจริงจนแยกไม่ออก ว่าอันไหนของจริงของปลอม ซึ่งเค้กอุนจิก้อนที่ทำราคา 250 บาท หรือแล้วแต่ขนาดของเค้ก และความยากง่าย อีกที

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881