X

รุ่นพี่ปี 2 ขี่จักรยานยนต์ฝ่าสายฝน เตรียมไปซื้อดอกไม้มารับน้องพรุ่งนี้ กลับมาเสียชีวิตระหว่างทาง

เชียงราย-ใกล้วันรับน้องใหม่ รุ่นพี่ปี 2 ได้ขี่รถซ้อนท้ายจักรยานยนต์ฝ่าสายฝน ไปซื้อดอกไม้มาเตรียมรับน้อง เกิดฝนตกหนักมองไม่เห็นรถจอดริมทาง ชนท้ายรถจอดเสียชีวิต

วันที่ 25 ก.ค.2567 ช่วงบ่ายได้เกิดฝนตกหนักบริเวณเขตพื้นที่ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำให้ผู้ใช้ถนนสายหลักสัญจรไปมา ต้องลดความเร็ว เนื่องจากมีทั้งฝนตกหนักลมแรงกรรโชก กระทั้งเวลาประมาณ 14.10 น. พ.ต.ต.นพดล เอกจิตร พงส.สภ.แม่สาย  ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถ 6 ล้อของแขวงการทางเชียงราย ที่จอดอยู่บริเวณริมไหล่ทาง ทางเข้าหน้าวัดนาปง ม.8 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จึงได้ประสานไปยังกู้ภัยปิยะมิตรแม่สายเข้าช่วยเหลือที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีเทา ทะเบียน 2 กฉ 8077 เชียงราย ชนเข้าท้ายรถ 6 ล้อแขวงทางหลวงเข้าที่ด้านขวา มีฝาท้ายรถเปิดอยู่ พบร่างหญิงนอนเสียชีวิต 2 ราย เป็นเด็กนักศึกษาพบว่าคนขับเป็นหญิงสวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อแขนยาวสีขาว ส่วนคนที่ซ้อนท้ายเป็นหญิง สวมผ้าถุง เสื้อแขนยาวสีครีม   พบห่างออกจากผู้ตายมีรถจักรยานยนต์ฟีลาโนสีแดง ทะเบียน 2 กง 1899 เชียงราย คว่ำใกล้ผู้ตาย 2 ราย พบว่ารถจักรยานยนต์ฟีลาโนมี นส.พรทิพย์ อายุ 18 ปี เป็นคนขับต่อมาทราบว่า นส.พรทิพย์ ได้เลิกเรียนจากอาชีวะแม่สาย จับขับรถกลับบ้านที่ผาแตก อ.แม่สาย ได้มุ่งหน้าเข้าอำเภอแม่สาย ได้ขับตามรถจักรยานยนต์ฮอนด้าของ นส.ฟ้า (คนขับนามสมมุติ) นส.วรา (คนซ้อนท้ายนามสมมุติ ) พอถึงจุดเกิดเหตุ ฝนเกิดตกหนักลมแรง นส.พรทิพย์ ที่ขับตามได้เห็น นส.ฟ้า (คนขับนามสมมุติ) นส.วรา (คนซ้อนท้ายนามสมมุติ) ยกมือขึ้นบังฝนสาดเข้าตา แต่มองไม่เห็นข้างหน้า ทำให้ทั้ง 2 ชนท้ายรถแขวงทางหลวง ทำให้นส.พรทิพย์ ที่ขับตามมาเสียหลังล้มไป ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ฟันหน้าซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้มีเพื่อนๆ ของผู้ตาย ตามที่เกิดเหตุ ทุกคนต่างโศกเศร้าเสียใจ ทราบว่า ผู้ตายทั้ง 2 เรียนอยู่ที่อาชีวะปี 2 เช่นกัน ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันรับน้องใหม่ ผู้ตายทั้ง 2 ได้ออกมาซื้อดอกไม้มาเตรียมจัดพิธีรับน้องใหม่ โดยมาหาซื้อในตลาดเย็นแม่สาย แต่มาเสียชีวิตระหว่างทางเสียก่อน

 

จาการสอบถาม นายบูรณ์ อายุ 58 ปี คนขับรถ 6 ล้อ แขวงทางหลวง ทะเบียน 51-0303 กรุงเทพ  ทราบว่า ฝนตกหนัก จึงได้จอดรถริมไหล่ทางเปิดไฟขอทาง พร้อมกับวางกรวยห่างจากตัวรถ เพื่อให้รถที่มาทางด้านหลังได้มองเห็น ส่วนตนเองได้นั่งหลบฝนในรถ สักพักได้ยินเสียงดัง จึงลงไปดูจึงรู้ว่ามีคนชนท้ายรถ จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881