X

โครงการพัฒนาบุคลากรท่องเที่ยวเหนือบน 2 เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ยกระดับมาตรฐานบริการ

เชียงราย-ทกจ.น่าน จัดโครงการพัฒนาบุคลากรท่องเที่ยวเหนือบน 2 เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ยกระดับมาตรฐานบริการ ติดอาวุธทักษะท่องเที่ยวสู่สากล

วันนี้(26 ก.ค.67) ที่โรงแรมเชียงรายแกรนด์รูม จังหวัดเชียงราย นางสาวนพรัตน์ ศตะรัตน์ เป็นประธานเปิดโครงการบูรณาการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานสากล มีผู้สนใจเข้าอบรมจากผู้ประกอบการ น้องๆ เยาวชน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ในงานผู้เข้ารับการอบรมจะได้ร่วม 4 กิจกรรมย่อย ได้แก่ 1.ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว 2.มาตรฐานที่พักแรม Green Hotel และร้านอาหาร 3.การอบรมนวด, สปา และอาหารชุมชน และ 4.รู้ลึก…เรื่องกาแฟ ร่วมกับเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2

พร้อมกันนี้ได้จัดให้มีการเสวนาในหัวข้อ “Next Step ก้าวสู่การยกระดับบุคลากรด้านการท่องเที่ยวสู่มาตรฐานสากล” โดยวิทยากรระดับประเทศและนานาชาติ อาทิ นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานเชียงรายและพะเยา, ดร.ภัทรโรบล จริยฐิตินันท์ ผู้จัดการหลักสูตรภาษาอังกฤษ

นางสาวนพรัตน์ ศตะรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดว่า “การท่องเที่ยว” นอกเหนือไปจากการพัฒนาด้านสิ่งอำนวยความสะดวก การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ แล้ว การพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ติดอาวุธทางความรู้ เพิ่มทักษะ ปลูกฝังแนวคิดดีๆ ให้กับบุคลากร ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้การท่องเที่ยวนั้นสมบูรณ์ การท่องเที่ยวที่ดี คือการรักษามาตรฐาน เป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้นักท่องเที่ยวประทับใจ และกลับมาท่องเที่ยวซ้ำ”

สำหรับโครงการบูรณาการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ประจำปี 2567 นี้ จัดโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน (ทกจ.น่าน) ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคม 2567 ที่จังหวัดเชียงราย และได้จัดกิจกรรมขึ้นที่น่านเป็นจังหวัดแรก เมื่อวันที่ 17-20 กรกฎาคม และจะจัดที่จังหวัดพะเยา 3-6 สิงหาคม และ 17-19 สิงหาคม ที่จังหวัดแพร่เป็นลำดับต่อไป

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881