X

สืบสานกาดวัฒนธรรมประเพณีพื้นถิ่น แอ่วกวดฝั่งหมิ่น

เชียงราย-อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีพื้นถิ่น “กาดวัฒนธรรม ริมน้ำกก” กาดฝั่งหมิ่น หิ้วปิ่นโต พกถุงผ้า ถือตะกร้า นุ่งผ้าเมือง มาแอ่วกาดฝั่งหมิ่น

วันที่ 31 ก.ค.2567 นายพิสันต์ จันทร์ศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย ประธานเปิดงาน นางพรทิวา ขันธมาลา ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงรายกล่าวรายงาน พิธีเปิดในครั้งนี้ประธานได้กล่าวว่ากิจกรรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีพื้นถิ่น ถนนคนเดินจังหวัดเชียงราย ภายใต้โครงการ Chiang Rai Sustainable Design Week 2024 เป็นนโยบายที่จังหวัดเชียงรายร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่ต้องการจัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดประโยชน์ เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้แก่คนในพื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากสร้างรายได้ให้กับครอบครัวและชุมชน รวมถึงผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบในช่วงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการด้านสินค้าและบริการของผู้ประกอบการในท้องถิ่น วิสาหกิจชุมชนนักแสดงศิลปะและวัฒนธรรม ผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงราย และนักท่องเที่ยวที่สนใจ ได้มีที่จับจ่ายใช้สอย และหวังว่ากิจกรรมนี้จะเกิดความต่อเนื่องและเกิดความยั่งยืนบรรลุ ตามวัตถุประสงค์
ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีพื้นถิ่น ถนนคนเดินจังหวัดเชียงราย ภายใต้โครงการ Chiang Rai Sustainable Design Week 2024 จะส่งเสริมให้กลุ่มวิสาหกิจ ศิลปินนักแสดง ผู้ประกอบการ นักสร้างสรรค์ และพ่อค้าแม่ค้า ได้รับการพัฒนาและได้รับการส่งเสริมให้ช่องทางการจำหน่ายสินค้าของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ CPOT/ OTOP เกิดการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ หมุนเวียนทางเศรษฐกิจ และช่วยส่งเสริมรากฐานทางเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงรายให้มีความเข้มแข็งทั้งในภาคประชาชนและภาคเอกชน จนก่อให้เกิดการฟื้นตัวจากปัญหาทางเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กิจกรรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีพื้นถิ่น ถนนคนเดินจังหวัดเชียงราย ภายใต้โครงการ Chiang Rai Sustainable Design Week 2024 กิจกรรมทั้งหมดจำนวน ๑๘ ครั้ง โดยจัดทุกๆ เย็นวัน พุธ พฤหัสบดี และ ศุกร์ โดยเริ่มครั้งแรกในวันพุธที่ ๑๗ กรกฎาคม ถึงวันศุกร์ที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๗ ณ ณ ข่วงหลวงพญามังราย ด้านข้างวัดฝั่งหมิ่น

กิจกรรมภายในงาน กิจกรรมออกบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทย (CPOT) / สินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) /ผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนคุณธรรม/สินค้าทางการเกษตรของชุมชน การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน/การแสดงดนตรี และกิจกรรมจัดนิทรรศการ/ลานวัฒนธรรม

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881