X

สหพันธ์ครูเชียงรายแจกแท็บเล็ตให้โรงเรียนห่างไกล

เชียงราย-สหพันธ์ครูเชียงราย 1-4 เขต ได้รับมอบแท็บเล็บให้โรงเรียนห่างไกล แจกเดือนละ 40 เครื่อง พร้อมกับแจงจากเหตุการณ์ครูเวรถูกทำร้าย ยื่นหนังสือถึงรัฐบาลขอยกเลิกครูเวรเป็นผลสำเร็จ

วันที่ 3 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมโพธิ์วดล รีสอร์ท แอนต์สปา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย สหพันธ์ครูเชียงรายเขตพื้นที่เชียงรายโดยมรตัวแทนครูจำนวน 1-4 เขต เข้าร่วมการประชุม โดยมีดร.อนวัช อุ่นกอง ประธานสหพันธ์ครูเชียงราย เป็นประธานการประชุมร่วมกับสมาชิกสหพันธ์ครูเชียงราย และในวันเดียวกันทางกลุ่มสหพันธ์ครูเชียงราย ได้มีการประสานไปยังกลุ่มนักธุรกิจเชียงราย ได้เครื่องแท็บเล็ตที่จะมอบให้กับโรงเรียนที่ห่างไกลเดือนละ 40 เครื่อง หรือกระจ่ายให้โรงเรียนละ 10 เครื่อง เพื่อให้นักเรียนได้นำไปศึกษาพัฒนาศักยภาพด้านความรู้ เป็นละยะ 1 ปี เพื่อให้นักเรียนได้เข้าถึงตามยุคตามสมัย

ด้าน ดร.อนวัช อุ่นกอง ประธานสหพันธ์ครูเชียงราย ยังกล่าวอีกว่า จากที่มีครูเวรหญิงโรงเรียนบ้านโป่งเกลือ ต.ดอยลาน อ.เมือง ถูกนายนิรันดร์ จันต๊ะนาเขต  คนร้ายเข้าไปใช้ปืนจี้ เพื่อหวังจะข่มขืน  ขณะที่ไปเข้าเวรในวันหยุด  และเกิดการต่อสู้เข้าแย่งมีดจากนายนิรันดร์มาถือกวัดแกว่งป้องกันตัว  แต่ถูกนายนิรันดร์ ทำร้ายร่างกายเตะต่อยทุบตี กระทั่งบอบช้ำซี่โครงหัก และถูกลากไปถึงหน้าห้องเก็บของเตรียมจะข่มขืน แต่มีครูและชาวบ้านมาพบเห็นและเข้าช่วยเหลือ

ทำให้สหพันธ์ครูเชียงราย เขต 1-4 ได้ยื่นเสนอไปยังรัฐบาล 3 ข้อมี 1. การยกเลิกให้อยู่เวรรักษาความปลอดภัย ซึ่งไม่ใช่หน้าที่หลักของครูและอาจส่งผลต่อความผิดทางละเมิดต่อครูได้ 2. บรรจุครูที่เป็นพนักงานราชการ และครูอัตราจ้างที่ปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอนเกิน 10 ปี ให้ได้รับการบรรจุแต่งตั้งโดยวิธีการประเมินผลปฏิบัติงานไม่ต้องมีการสอบแข่งขัน 3. จัดสรรตำแหน่งพนักงานราชการในตำแหน่งนักการภารโรง ครูธุรการเพื่อความก้าวหน้าและมั่นคงในชีวิต

ซึ่งหลังที่ยื่นข้อเสนอไปให้รัฐบาลแล้ว ซึ่งทางรัฐบาลมีมติอนุมัติในข้อ  1. การยกเลิกให้อยู่เวรรักษาความปลอดภัย ซึ่งไม่ใช่หน้าที่หลักของครูและอาจส่งผลต่อความผิดทางละเมิดต่อครูได้ ซึ่งตอนนี้ยังคงผลักดันข้อที่ 2-3  และยังมีเพิ่มเติมในการพลักดันในครั้งนี้อีกคือ งบประมาณขององค์กรครูทั้งหมด ให้กลับมาให้ครูจัดตั้งคณะบริหารกันเอง เพื่อให้เข้าถึงครูตามแต่ละพื้นที่ได้ทั่วถึง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881