X

เซ็นทรัลฯ ร่วมภาคีจัดนิทรรศการ จากเศษอาหาร รักษาสิ่งแวดล้อม

เชียงราย-ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย ร่วมจัดนิทรรศการ “โครงการส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายอย่างยั่งยืน จ.เชียงราย” จากเศษอาหาร กากกาแฟ ผลิตภัณฑ์จากของเหลือใช้จากเศษกากกาแฟจากร้านค้าภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย รักษาสิ่งแวดล้อม

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย ร่วมจัดนิทรรศการ “โครงการส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายอย่างยั่งยืน จ.เชียงราย” ณ หอประชุมสมเด็จย่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมี ว่าที่ ร.ต. ศราวุธ จันทวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการ และเยี่ยมชมบูธต่างๆ และได้เข้าเยี่ยมชมบูธของ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย และกล่าวชื่นชมในความร่วมมือของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย
นาย สายัณห์ นักบุญ ผู้อำนวยการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย กล่าวว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงรายได้ทำโครงการ “จากกาก สู่แกร่ง” โดยการนำ เศษอาหาร กากกาแฟ ผลิตภัณฑ์จากของเหลือใช้จากเศษกากกาแฟจากร้านค้าภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย เพื่อนำมาแปรรูป อาทิ ทำสบู่ก้อน เทียนหอม กระถางต้นไม้น้ำ น้ำหมักชีวภาพ Em ก้อนเก็บกลิ่นไล่แมลง และ ทำสบู่เหลว ใช้ประโยชน์ต่อไปและช่วยลดปริมาณขยะที่ทำให้เกิดผลกระทบ และรักษาสิ่งแวดล้อม
“จึงได้ออกบูธแสดงการจัดการขยะของศูนย์การค้าแต่ละประเภท การมีส่วนร่วมในการใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมของพนักงาน centralpattana เรื่อง6 Actions for one planet และมีการนำแสดงผลิตภัณฑ์ที่ทำจากกากกาแฟ โดยความร่วมมือจาก Sub contract ที่มีส่วนร่วมในการจัดทำโครงการดังกล่าว” นาย สายัณห์ กล่าว

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881