X

ด.ญ.กตัญญูช่วยแม่ขายพวงมาลัย

วันแม่แห่งชาติทุกคนต่างไปกราบขอพรจากแม่ หรือสร้างความอบอุ่นกับครอบครัว แต่ก็มีบางคนที่ไม่ว่างต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัว

วันที่ 12 ส.ค.2567 มีเด็กหญิงอายุ 11 ปี ทำความดีกตัญญูต่อผู้เป็นบุพการี ขายดอกไม้ช่วยแม่ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับแม่ ทราบว่าขายตรงบริเวณ 3 แยกไฟแดงโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์แม่ฟ้าหลวง  เป็นเส้นทางที่จะแยกไปทางเลี่ยงเมือง เป็น 3 แยกไฟแดงและเป็นสายหลัก พบกับ ด.ญ.สุนิตา สิงคาวนิชย์ (น้องแอม) อายุ 11 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนสหศาสตร์ศึกษา ตำบล ริมกก อำเภอเมืองเชียงราย ระดับชั้นประถมปีที่  6  น้องแอมตัวเล็ก ๆ สวมผ้ากันเปื้อน สวมหมวกกันแดด ในมือถือพวงมาลัย 2 ข้าง เดินถามขายพวกมาลัยรถยนต์ที่มาจอดติดไฟฟ้า เดินไปเดินมา ซึ่งบางครั้งคนขับรถที่อยู่ในรถแทบจะมองไม่เห็นเพราะน้องตัวเล็กมาก แต่เดินขายพวงมาลัยได้คล่องแคล่วว่องไว ด้วยความชำนาญ

สอบถามน้องแอมว่า ทราบว่า การขายพวงมาลัย ถือว่ายากต้องเดินกลับไปกลับมาหลายรอบ ที่มาขายพวงมาลัยเพื่อจะช่วยแม่หาเงิน แม่จะได้ไปขายอีกที่แยกกันขาย หากอยู่ที่บ้าน ช่วงเย็นกลับจากโรงเรียนจะช่วยแม่ร้อยพวงมาลัยทุกเย็น วันนี้มาขายตั้งแต่เช้า 06.00 น. แต่วันนี้เป็นวันแม่คงจะเลิกขายประมาณ 1 ทุ่ม เพราะวันนี้ต้องขายดีเป็นวันแม่ คนจะซื้อไปไหว้แม่

จากการโทรไปสอบถามแม่น้ำ  แม่ของน้องแอน ทราบว่า ทุกวันหลังเลิกเรียนน้องแอนจะมาช่วยร้อยพวงมาลัยทุกวัน บางวันก็ออกไปช่วยลุงขายปลาหมึกปิ้ง ทำแบบนี้ทุกวัน ช่วยลุงจะได้เงินไปซื้อขนม ถือว่าเป็นการแบ่งเบาภาระแม่ไปในตัว ซึ่งทางคุณแม่น้ำปลื้มกับลูกสาวคนนี้มาก เป็นคนขยันชอบค้าขาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881