X

น้ำซัดสะพานขาดใช้โดรนบินส่งอาหาร

เชียงราย-หน่วยงานหลายฝ่ายเร่งระดมกำลังเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ รวมไปถึงกลุ่มจิตอาสาต่าง ๆ 

วันที่ 23 ส.ค.2567 ที่บริเวณสะพานลำน้ำหง่าว ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดับเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมสะพานลำน้ำหง่าว ที่เป็นสะพานรอยต่อระหว่าง อ.เทิง ไป อ.เวียงแก่น ซึ่งได้ขาดเมื่อวันที่ 21 ส.ค. เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา ทำให้หมู่บ้านในพื้นที่ อ.เวียงแก่น บางหมู่บ้าน ที่ใช้เส้นทางขนพืชการเกษตร และไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ในตัวเมือง อ.เทิง ไม่สามารถสัญจรไปมาได และมีหมู่บ้านในฝั่งของ อ.เวียงแก่น ได้รับผลกระทบเรื่องขาดอาหารข้าวเครื่องใช้ สะพานได้ตัดขาดไม่สามารถไปมาได้ อีกทั้งน้ำในลำแม่น้ำหง่าวยังเฉี่ยวกราด

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตั้งแต่ในตัวเมือง อ.เทิง ที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ทางหน่วยงานและชาวบ้านนำสิ่งของมาบริจาค และทำข้าวกล่องในส่งให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.เทิง  ในส่วนของพื้นที่ ต.ตับเต่า ประมาณ 25 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติในครั้งนี้ ที่จะต้องใช้สะพานข้ามไปซื้ออาหารข้าวของเครื่องใช้ แต่ไม่สามารถข้ามไปได้ จึงมีหน่วยงานระดมเครื่องจักรเข้ามาซ่อมแซมสะพานชั่วคราว คาดว่าอีก 2 วันข้างหน้าถึงจะสามารถใช้การได้

ซึ่งก็มีกลุ่มจิตอาสา เมื่อทราบว่าสะพานแม่น้ำหง่าวได้ขาด จึงได้นำโดรนการเกษตรเข้ามาช่วยเหลือ บินนำอาหารข้ามแม่น้ำหง่าว ไปส่งให้ชาวบ้านป่าค่า ต.ตับเต่า อ.เทิง อีกฝากฝั่ง เพื่อนำไปกระจ่ายให้หมู่บ้านอีก 25 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ  นายพินิจ หินจันทร์ ผญบ. ม.3 ต.ตับเต่า เผยว่า เมื่อทราบข่าววันแรกตนเองที่อยู่ใกล้ได้นำโดรนการเกษตรมาช่วย 1 ลำ รุ่งเช้าอีกวันน้องๆที่มีโดรนได้นำโดรนมาเพิ่มอีกรวม 4 คัน ได้ช่วยบินตลอดทั้งวัน นำอาหารน้ำดื่มข้ามไปส่ง ซึ่งโดรนสามารถรับน้ำหนักได้ประมาณ 20 กม.ต่อเที่ยวบิน  ซึ่งวันนี้ได้มีเรือของ อบจ.ได้เข้ามาช่วยลำเลียงอาหารอีกแรก ถือเริ่มผ่อนเบาไปมาก   ซึ่งมีรายงานว่า ชาวบ้านบางแห่งเริ่มเหน็ดเหนื่อยกับการเก็บทำความสะอาดโคลนดินเนื่องจากเหนื่อยมาหลายวัน อีกทั้งกลัวฝนที่จะตกลงมาเพิ่มอีก ข้าวของเครื่องใช้ที่ตากแห้ง ยังไม่แห้ง และทำความสะอาดยังไม่หมด

ธนัช นิลบัว นายกสโมสรโรตารี่นครเทิง อรรณพ บุญทันตา ประธานกลุ่มมอเต ร์ไซค์วิบากเทิง ได้นำสมาชิกกลุ่มรถจักรยานยนต์วิบากมารวมจิตอาสา นำอาหารเข้าไปส่งยังจุดที่เข้าไม่ถึง โดยต้องใช้จักรยานยนต์วิบากวิ่งเส้นทางยาก และเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการลำเลียงขนส่งอาหาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881