X

มรภ.เชียงราย แถลงผลงาน CRRU Connect ที่เรียนดีๆ ของคนรุ่นใหม่ มหาวิทยาลัยของทุกคน พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนและผู้สนับสนุนฯ

เชียงราย-มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จัดงาน “CRRU Thank You Day 2024” ขอบคุณสื่อมวลชนและผู้สนับสนุนเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อเป็นการขอบคุณผู้สนับสนุนกิจการของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย รวมถึงจัดแสดงผลงานและแถลงผลการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายในรอบปี พ.ศ.2567 เครือข่ายสื่อมวลชน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรและภาคเอกชน ผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

วันที่ 27 สิงหาคม 2567 ณ ลานกิจกรรมหน้ากองการสื่อสารองค์กรฯ อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เป็นประธาน ในงาน “CRRU Thank You Day 2024” พร้อมแถลงผลงานการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย “CRRU Connect : ที่เรียนดีๆ ของคนรุ่นใหม่ มหาวิทยาลัยของทุกคน” ผลการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายในรอบปี พ.ศ.2567 และขอบคุณสื่อมวลชน ตลอดจนผู้สนับสนุนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เพื่อเป็นการขอบคุณเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้สนับสนุนกิจการของมหาวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจากเครือข่ายสื่อมวลชน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรและภาคเอกชน ผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เข้าร่วมกิจกรรมคับคั่ง
ภายในงานได้จัดให้มีพิธีมอบโล่รางวัลผู้สนับสนุนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ซึ่งประกอบด้วย โล่รางวัลโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาที่มีนักศึกษามาเรียนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายมากที่สุด 10 อันดับแรก ประจำปีการศึกษา 2567 และโล่รางวัลนักศึกษาและศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายบนสื่อสังคมออนไลน์ หรือกล่าวได้ว่าเป็น Influencer คนดังของจังหวัดเชียงราย เช่น นายจักรกฤษณ์ มะโนยศ ศิษย์เก่าคณะวิทยาการจัดการ เจ้าของช่อง Tnk.อาหารเหนือ ใน TikTok ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1,500,000 คน นายเมือง ลุงคำ ศิษย์เก่าคณะวิทยาการจัดการ เจ้าของช่อง แม่เมือง ใน TikTok ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 4,500,000 คน และนายพงศ์ศิริ จี่เปี่ยกู่ นักศึกษาคณะครุศาสตร์ เจ้าของช่อง PongsiriChipiaku ใน TikTok ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3,200,000 คน
ผศ. ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี ได้กล่าวการแถลงผลการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย “CRRU Connect : ที่เรียนดีๆ ของคนรุ่นใหม่ มหาวิทยาลัยของทุกคน” โดยที่ผ่านมามหาวิทยาลัยฯ ได้ปรับโฉมมหาวิทยาลัยให้สอดคล้องกับสังคมปัจจุบันด้วยการเป็น “ที่เรียนดีๆ แบบคนรุ่นใหม่ ใกล้บ้านคุณ” มีการพัฒนาหลักสูตรใหม่ๆ ที่ตอบสนองการเรียนรู้ของคนทุกช่วงวัย ทั้งนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ มีการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ จัดตั้งโรงเรียนสาธิตระดับมัธยมศึกษา พัฒนาสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้มุ่งสู่การเป็น CRRU Smart University มีการพัฒนาห้องเรียนที่ทันสมัย มีห้องปฏิบัติการต่างๆ ที่ได้มาตรฐาน มีโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับสังคมดิจิทัล ซึ่งช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ของนักศึกษาและการทำงานของบุคลากร รวมถึงการให้บริการแก่สังคม แต่อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยฯ ยังคงพันธกิจในการเป็นสถาบันการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยฯ ขอเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อองค์ความรู้และการทำงานในจังหวัดเชียงราย หรือ CRRU Connect เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนในจังหวัด มหาวิทยาลัยฯ พร้อมที่จะพัฒนาและถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยี รวมถึงสร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรม เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นทั้งในด้านการศึกษา สาธารณสุข เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยฯ ที่ผ่านมา นับว่าเป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในด้านการผลิตบัณฑิต ซึ่งมักจะได้รับคำชื่นชมเสมอว่า บัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย “เป็นคนที่ทำงานเป็น อดทน สู้งาน และมีจิตสาธารณะ” อีกทั้งอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ยังได้สร้างผลงานและมีรางวัลการันตีจากการประกวดและแข่งขันในเวทีต่างๆ ทั้งในระดับชาติและระดับโลก รวมถึงมหาวิทยาลัยฯ ยังได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อพี่น้องประชาชนและร่วมพัฒนาจังหวัดเชียงรายมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ในช่วงปลายปี พ.ศ.2567 นี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายยังมีกิจกรรมสำคัญที่จะเกิดขึ้น เช่น พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปี 2567 ซึ่งจะมีการฝึกซ้อมในระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรในวันที่ 19 ตุลาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญคือ การเป็นเจ้าภาพการประชุมสัมมนาวิชาการระดับนานาชาติ the 22nd AsiaTEFL International Conference 2024 ในระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2567 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ซึ่งจะมีนักวิจัย นักวิชาการ นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไปเดินทางมาร่วมงาน และจะได้ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายกว่า 1,000 คน
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงจากนักศึกษา เช่น การแสดงดนตรีของนักศึกษาโปรแกรมวิชาดนตรีศึกษา คณะครุศาสตร์ การแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนของนักศึกษาโปรแกรมวิชาภาษาจีน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมถึงการจัดนิทรรศการสาธิตและแสดงผลงานของนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากร ในการขับเคลื่อนโครงการวิจัย และโครงการพัฒนาท้องถิ่น เช่น การยกระดับคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็ก การพัฒนานวัตกรรมชุมชนด้วยวิศวกรสังคม การขับเคลื่อนชุมชนดิจิทัล การสร้างสรรค์ผลงานของนักศึกษาทางด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มเชิงพาณิชย์ในพื้นที่เทศบาลนครเชียงราย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอาหารล้านนาตะวันออก (Eastern Lanna Food Valley)

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881