X

ดร. สิชา กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐกานาประจำประเทศไทย มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย

เชียงราย-จากสถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอเทิงและอำเภอเวียงแก่น ทำให้มีผู้ประสบภัยหลายพื้นที่ ทำให้ความเป็นอยู่ผู้ประสบภัยต่างลำบาก ทำให้มีหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน จิตอาสาต่างเข้าไปให้การช่วยเหลือเบื้องต้นผู้ประสบภัย

 

วันที่ 28 ส.ค.2567 ชมรมวิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์เชียงราย (RTN) ได้รับการประสานงานจากทีมงาน ดร. สิชา สิงห์สมบุญ กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐกานาประจำประเทศไทย โดยทางคุณเต๋า เป็นผู้ประสานผ่านนางธนัยนันท์ พัฒน์จิรวัชร (ดีเจหล้า )  ประธานชมรมวิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์เชียงราย (RTN) ซึ่งทาง ดร. สิชา สิงห์สมบุญ กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐกานาประจำประเทศไทย ทราบว่าทางชมรมได้มีการลงพื้นที่แจกถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย และกระจายไปให้หน่วยงานที่ปฎิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้าย ดร. สิชา สิงห์สมบุญ กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐกานาประจำประเทศไทย จึงเล็งเห็นความทุกช์ยากของผู้ประสบภัยน้ำท่วมแต่ละพื้นที่ในครั้งนี้ จึงอยากให้การช่วยเหลือและมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จึงได้มอบหมายให้ทีมงานเจ้าหน้าที่กงสุล  ได้จัดทำถุงยังชีพข้าวสารน้ำดื่ม จำนวน 200 ชุด พร้อมไข่สด จำนวน 200 แผง ดร. สิชา สิงห์สมบุญ กงสุลกิตติมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ซึ่งเมื่อคนไทยเหมือนกันได้รับความลำบาง ก็อยากเห็นทุกคนเป็นน้ำหนึ่งเดียวกัน ได้มาช่วยเหลือคนไทยเหมือนกันในยามทุกข์ยาก พร้อมพลังช่วยเหลือกันทุกฝ่าย ความทุกช์กายทุกใจก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ด้าน นางธนัยนันท์ พัฒน์จิรวัชร (ดีเจหล้า )  ประธานชมรมวิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์เชียงราย (RTN) เผยว่าทางชมรมได้รับของบริจาคมาจากผู้ใจบุญทั่วสารทิศ หลังจากรับมอบเตรียมความพร้อมนำทีมสมาชิกลงพื้นที่ไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย ตามความเหมาะสม  ซึ่งยังมีการกระจายส่งมอบ ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย โดยมอบให้ คุณทรงศรี คมขำ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เป็นผู้รับมอบต่อ และยังส่งมอบให้กับ น.ท.ปราโมทย์ กุยแก้ว ฝูงบิน 416 เพื่อนำไปทำข้าวกล่อง 1,500 กล่องต่อวัน และได้มอบหมายให้มูลนิธิกู้ภัยต่างๆ  นำไปแจกจ่ายอีกทอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881