X

เชียงราย ยกของดีชุมชน สู่ตะวันออก ในงาน Road Show กระตุ้นการใช้จ่ายฯ เชื่อมโยงข้ามภาค

เชียงราย-สนง.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ยกของดีในเชียงรายพร้อมสาธิตการทำลูกประคบ ทำผ้าอุ๊กใบสัก การปักผ้าลายชนเผ่าอาข่า และ D.I.Y. Coffee จากชุมชนในเชียงราย จำนวน 18 ชุมชน พร้อมขนสินค้าของดีจังหวัดเชียงรายไปจำหน่าย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน แลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงพาณิชย์และกระตุ้นเศรษฐกิจของทั้งสองภูมิภาค

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลระยอง จ.ระยอง นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Road Show กระตุ้นการใช้จ่ายผลิตภัณฑ์เครือข่ายท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดเชียงราย เชื่อมโยงข้ามภาค โดยมี นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง กล่าวต้อนรับ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ เช่น ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง เกษตรจังหวัดระยอง เกษตรจังหวัดเชียงราย คลังจังหวัดระยอง ส่วนราชการและภาคเอกชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

 

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมนันทนาการส่งเสริมการขาย กิจกรรม workshop สาธิตการทำลูกประคบ จากชุมชนวัดพระธาตุผาเงา กิจกรรมสาธิตการทำผ้าอุ๊กใบสัก จากวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเพื่อสังคมเชียงแสน กิจกรรมสาธิตการปักผ้าลายชนเผ่าอาข่า จากชุมชนท่องเที่ยวฮักอาข่าโฮม กิจกรรมสาธิตการทำ D.I.Y. Coffee จากชุมชนบ้านผาฮี้ กิจกรรมสาธิตการตัดตุงไส้หมู จากชุมชนบ้านห้วยส้านดอนจั่น และกิจกรรมสาธิตการปักผ้าเมืองวิถียอง จากชุมชนบ้านสันทางหลวง รวมถึงการเจรจาธุรกิจ ระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดระยองกับสุดยอดชุมชนท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย จำนวน 18 ชุมชน ซึ่งต่างขนสินค้าของดีจังหวัดเชียงรายมาจำหน่าย อาทิผ้าทอ ผ้าปักด้วยมือ ชา กาแฟ สมุนไพร และอื่นๆอีกมากมาย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย และเป็นการส่งเสริมผลักดันและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ โดยให้ชุมชนมีส่วนร่วม เพื่อสร้างรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน อีกทั้งเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงพาณิชย์และกระตุ้นเศรษฐกิจของทั้งสองภูมิภาค

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881