X

ดราม่าครูดอยโพสต์คลิปน้ำป่าหลาก

เชียงราย-ครูดอยทำด้วยใจ ด้วยความเป็นครูห่วงใยเด็กและคนพื้นราบ ที่จะได้รับผลกระทบจากน้ำป่าหลากเหมือนเหตุการณ์ที่ผ่านมา ไม่ได้สร้างกระแส แต่เป็นเหตุการณ์จริงที่บนดอยฝนตกหนักน้ำป่าหลาก 

 

วันที่ 4 ก.ย.2567 จากกรณีที่มีคลิปไวรัล ที่มีโรงเรียนแห่งหนึ่ง  คุณครูได้เผยแพร่คลิปกำลังเรียกเด็กหนีน้ำพูดภาษาม้ง (มู) แปลว่า  เรียกเด็กนักเรียนรีบขึ้นไป ซึ่งขณะเกิดฝนตกหนักน้ำไหลเอ่อ ลงจากดอยหลังโรงเรียน ซึ่งทางคุณครูอำพร มธุรส ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเพียงหลวง 16 สาขาห้องเรียนบ้านร่มโพธิ์ทอง ม.19 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ได้โพสต์ลงเฟซส่วนตัว ทำให้เป็นไวรัล เผยแพร่ออกไปมีคนสนใจ แต่มีเสียงบอกว่าด้านล่างไม่มีฝนตกสักเม็ด ทำให้มีการตำหนิจากผู้ใหญ่

 

ครูอำพร  จึงได้ออกมาชี้แจงคลิปเหตุกาณ์เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมาจริง  ได้โพสต์ใน Amporn Tanawong เฟสส่วนตัว เพื่อเป็นการเตือนภัย เพื่อให้ทุกคนอยู่พื้นที่ราบให้ระวังน้ำป่าหลาก เพื่อให้ทุกคนเตรียมตัว แต่ได้ลงรายระเอียดไม่มาก เนื่องจากต้องรีบโพสต์กลัวไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต  ไม่วายมีคนมาดราม่า เอาคลิปเก่าวันที่ 21 ส.ค.67 มาลงสร้างความตื่นตระหนก แต่มีเสียงบอกว่าด้านล่างยังไม่เห็นฝนตก

 

ซึ่งตามความจริง  ที่บ้านร่มโพธิ์ทอง ม.19 ต.ตับเต่า อ.เทิง เกิดฝนตกตั้งแต่เวลาประมาณ 13.30 น. ถึง 14.30 น. น้ำได้ไหลจากดอย  ลงมาหลังห้องเรียนที่ครูกำลังสอน พอครูเห็นกลัวดินดอยหลังห้องเรียนทรุด เนื่องจากมีรอยทรุดอยู่แล้ว จึงได้รีบไปบอกคุณครูอีกท่านให้รีบย้ายเด็กไปอีกอาคาร กลัวเด็กไม่ปลอดภัย  ซึ่งตัวอาคารห้องเรียนสร้างอยู่ตามเนินเขามีร่องรอยดินทรุดอยู่ จึงขอชี้แจงว่าเป็นความจริง ไม่ได้คิดหวังสิ่งใดตามที่ดราม่า เพียงต้องการแจ้งเตือนคนพื้นที่ราบ และต้องการให้เด็กปลอดภัย

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881