X

นายอำเภอแม่สายขอร้อง..

เชียงราย-แม่สาย เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งฟื้นฟูสภาพพื้นผิวถนน

วันที่ 17 ก.ย.2567 เวลาประมาณ 18.00 น. ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สาย ได้มีการประชุมวางแผนฟื้นฟู หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแม่สายครั้งนี้ โดยมีนายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย เป็นประทาน และ พล.ต.สิรภพ ศุภวานิช รองเจ้ากรมการทหารช่าง ได้นำกำลังพลทหารพร้อมด้วยวัตถุอุปกรณ์เครื่องจักรของทหาร และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือแก้ไขปัญหา เร่งฟื้นฟู

โดยได้มีการวางแผนจะเคลียร์พื้นที่  กลับสู่สถาพเดินโดยเร็ว โดยได้มีแผนปิดเส้นทางที่จะต้องการเร่งเก็บดินโคลนออกจากบนถนนก่อนมาเป็นอันดับแรก พร้อมกับเร่งเก็บขยะที่กองอยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งหลังเคลียร์ถนนเสร็จ   จะได้สามารถเข้าไปตามบ้านเรือนของประชาชนได้ เพื่อเข้าสำรวจและซ่อมแซมความเสียหายได้

ด้านนายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย เผยว่า การกู้ภัยผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้สำเร็จและเสร็จสิ้น และเข้าสู่การฟื้นฟูพื้นที่เสียหายจากน้ำท่วม แผนที่ 1 ต้องเร่งเคลียร์ถนน-ซอยต่างๆให้ใช้งานได้ตามปกติ และแผนที่ 2 เตรียมทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชน โดยจะเน้นไปทางกลุ่มเปราะบางที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ซึ่งจะเร่งเอาดินโคลนออกจากบ้านกลุ่มเหล่านี้ เพื่อให้สะดวกตามปกติ ซึ่งจะมอบหมายให้ทางหน่วยงานทหารเข้าไปดูแล

ซึ่งปัจจุบันในการเข้าเคลียร์พื้นที่ถนนต่าง ๆ ประสบปัญหาเรื่องรถจอดกีดข้างเส้นทางเข้าออกของรถ  และเครื่องจักรของเจ้าหน้าที่ ที่จะเข้าไปลำเลียงดินโคลนออกมา ถือว่าเป็นปัญหา จึงอยากจะขอความร่วมมือชาวแม่สาย และคนต่างถิ่นที่เข้าไปเที่ยวดูเหตุการณ์น้ำท่วม ซึ่งหากมีความจำเป็นของให้จอดพาหนะไว้ด้านนอก พื้นที่ ที่มีเจ้าหน้าที่กำลังเร่งเคลียร์ถนน    ในส่วนของผู้ที่มีน้ำใจ ที่ต้องการนำของไปบริจาคถึงที่ ซี่งอยากจะแนะนำให้ไปไว้ตามหน่วยงาน หากเข้าไปจะทำให้กีดข้างการทำงานเร่งเคลียร์พื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881