X

น้ำตาซึมร้านเสื้อผ้ามือ-1 ตลาดไม้ลุงขน ขายเป็นมือ 2 ยังจะได้อยู่ไหม

เชียงราย-น้ำมาพาเสื้อผ้าไปกับสายน้ำ ที่เหลือจมโคลน จากมือ 1 กลายสภาพเป็นมือ 2 แล้วยังไม่รู้จะซักขายคุ้มหรือปล่าว

วันที่ 7 ต.ค.2567 บริเวณตลาดน้อยบ้านไม้ลุงขน ซึ่งเป็นตลาดเย็นขายสินค้าประเภทผักสด และเสื้อผ้า รองเท้า ซึ่งเส้นทางตลาดไม้ลุงขนถือได้ว่า เป็นเส้นทางน้ำ ที่มีกระแสแรงมากจนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้ามาช่วยเหลือคนบริเวณดังกล่าว  ภายหลังระดับน้ำลด เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือประชาชนบริเวณดังกล่าว ออกไปอยู่ศูนย์พักพิง หลังจากมีการเคลียร์พื้นที่เอาดินโคลนออกได้

ประชาชนที่อยู่ในละแวกนั้นได้กลับเข้ามาบ้านได้ เข้าไปเห็นถึงกับผงะ เมื่อเห็นสินค้าเสื้อผ้า-รองเท้าจมอยู่ในโคลน จึงเร่งกันช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาดไปทั้งน้ำตา  นายอนุชิต ธนาวุฒิ (เจ้าของร้านบูติก)  เผยว่า ไม่คิดเลยว่าน้ำจะมาสูงขนาดนี้  เสื้อผ้าที่ขายในร้านจากเสื้อผ้ามือ-1 กลายเป็นเสื้อผ้ามือ-2 หรือใช้ไม่ได้ต้องเอาทิ้งก็มี มูลค่าที่ซื้อหมุนเวียนเข้ามาสะสมขายในร้านประมาณ 500,000 บาท ไปจึงถึงประมาณ 1 ล้านบาท  ซึ่งในช่วงกระแสน้ำมาแรงประตูได้ขาดไปครึ่ง ได้พลัดเอาเสื้อผ้าไหลไปกับน้ำอีกจำนวนหนึ่ง  ซึ่งหลังจากนี้พอเสร็จทำความสะอาดบ้านเสร็จ ก็จะตรวจเช็คเสื้อผ้า ผ้ายืดคงใช้ไม่ได้ เพราะเปื้อนดินโคลน ส่วนเสื้อผ้าตัวไหนที่พอจะทำความสะอาด ก็จะนำมาขายเป็นเสื้อผ้ามือ-2 ได้

ซึ่งก็จะดูอีกที่ว่า หากทำความสะอาดไปแล้วจะเอามาขายคุ้มทุนทำความสะอาดไปได้หรือไม่  ซึ่งตอนนี้ทุนหายกำไรหด ได้นั่งคิดกับภรรยามาหลายวันแล้วว่าจะเอายังไงกันดี แต่ก็ต้องค่อยคิดไปวันต่อวัน ยังเล่าอีกว่า เห็นบ้านคนอื่นทำสูงอยู่แล้ว ตนเองก็ทำให้สูงกว่าคนอื่น แต่ก็ไม่วายน้ำขึ้นถึงบ้าน ขณะเดียวกันร้านข้าง ๆ เป็นร้านรองเท้ายาง เจ้าของร้านได้พาครอบครัวล้างเอาดินโคลนออก ขณะที่น้ำบริเวณหน้าร้านยังไหลอยู่ รองเท้ายางสามารถนำมาล้างดินโคลนออกได้อยู่ แต่ก็คงลดราคา เพาะยังมีคราบโคลนติด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881