X

เซ็นทรัล เชียงราย “ฝึกซ้อมแผน-อพยพหนีไฟ เพื่อความปลอดภัยผู้ใช้บริการ

เชียงราย-ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย จัด “ฝึกซ้อมแผนดับเพลิงเบื้องต้น และซักซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ประจำปี 2567” โดยมีเจ้าหน้าที่ พนักงาน และหน่วยงานทีค่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกว่า จำนวน 604 คน เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน และเพื่อให้พนักงาน และผู้ใช้อาคาร สามารถรู้ถึงการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเพลิงไหม้ ดูแลตัวเอง และลูกค้าที่มาใช้บริการ ได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย

วันนี้ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 09.30 น. ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย ได้ทำกิจกรรม “ฝึกซ้อมแผนดับเพลิงเบื้องต้น และซักซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ประจำปี 2567” นำโดยนายสายัณห์ นักบุญ ผู้อำนวยการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าฯรวมทั้งพนักงานร้านค้าศูนย์การค้า และพนักงานร้านเช่าเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 604 คน นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานภายนอกเข้าร่วมการฝึกซ้อมและร่วมสังเกตุการณ์ในครั้งนี้ อาทิ สื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงราย สาธารณสุขเชียงราย หนังสือเดินทางเชียงรายและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย รวมถึงมีหน่วยงานส่งไฟร์แมน อาทิ ไทวัสดุเชียงราย เข้าร่วมฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้

นายสายัณห์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ หน่วยงานได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และเพื่อเป็นการสนองตอบต่อนโยบายด้านความปลอดภัยตามประกาศของกระทรวงแรงงาน เรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบการ เพื่อความปลอดภัยในการทำงานของลูกจ้าง และผู้ใช้อาคาร โดยกำหนดให้สถานประกอบการนั้นๆ จัดฝึกซ้อมอพยพหนีไฟไม่น้อยกว่าปีละ 1 ครั้ง ซึ่งจะต้องมีผู้เข้าร่วมในการฝึกซ้อม 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกจ้าง และผู้ใช้อาคาร สามารถรู้ถึงการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเพลิงไหม้ในกรณีมีการอพยพหนีไฟ อีกทั้งเพื่อเพิ่มทักษะให้พนักงานได้ฝึกฝนตนเอง เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ จะได้แนะนำลูกค้า รวมทั้งดูแลตัวเองได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัยในชีวิตทั้งของพนักงานเอง และลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยเฉพาะความปลอดภัยของลูกค้านั้นต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง จึงได้จัดโครงการฝึกซ้อมแผนดับเพลิงเบื้องต้น และซักซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ประจำปี 2567 เพื่อเตรียมความพร้อมในการอพยพพนักงาน และลูกค้าหากเกิดเหตุการณ์อัคคีภัย ขึ้นในครั้งนี้” นายสายัณห์ กล่าว

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881