X

พนักงานดูแลสวนสุขภาพแม่สายสุดเฮง ถูกรางวัลที่ 1

เชียงราย-พนักงานเทศบาลแม่สาย สุดเฮงรับรางวัลที่ 1 ได้ไป 12 ล้าน 

วันที่ 17 ต.ค.2567 พนักงานเทศบาลแม่สายถูกรางวัลที่ 1 ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ตุลาคม 2567 เลข 482962 จำนวน 2 ฉบับ รับเงินไป 12 ล้าน

นายดำรง ยอดบุญเรือง อาศัยอยู่ที่บ้านป่ายาง ม.6 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ทราบว่าเป็นพนักงานดูแลสวนสุขภาพ อำเภอแม่สาย หรือทางขึ้นโรงพยาบาลอำเภอแม่สาย มีหน้าที่ดูแลความสะอาดในสวนสุขภาพ และซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องเล่นออกกำลังภายในสวนสุขภาพ ซึ่งสวนนี้จะมีคนมาออกกำลังกาย ช่วงเช้าและช่วงเย็นจำนวนมาก   ซึ่งนายดำรง (พนักงานเทศบาล) จะมีที่พักและเก็บอุปกรณ์เครื่องมือภายในบ้านหลังเล็กในสวน

ซึ่งช่วงนี้ที่แม่สายเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม ส่วนตัวเองจะต้องลงพื้นที่ไปเก็บทำความสะอาด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกคนในเทศบาลแม่สาย ซึ่งประจำทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนที่บริเวณบ้านเกาะทราย บ้านผามควาย และบ้านไม่ลุงขน จะทำผลัดเปลี่ยนสลับกันไป ซึ่งหลังจากทำงานทุกเย็น หลังเลิกงานมักจะมาแวะที่ตลาดเย็นป่ายางเป็นประจำ หาซื้ออาหารกลับบ้าน ซึ่งก่อนหน้าจะเลี้ยงเลขท้าย 2 ตัว เลข 26 ซึ่งก็ไม่ได้คิดเลขข้างหน้าคิดแต่เลขท้าย 2 ตัวเท่านั้น ซึ่งช่วงเย็นวันที่ 15 ต.ค.67 ขณะกำลังซื้อหากับข้าว ได้มีแม่ค้าขายล็อตเตอรี่มาถามขาย จึงคิดว่า ได้ซื้อเลขทะเบียนรถลูกชายที่ไปซ่อม 26 แล้วแต่ยังไม่ได้ซื้อเลขท้าย 62 จึงได้เลือกที่แผงแม่ค้า ได้มีเลขท้าย 62 ชุด 2 ใบ จึงซื้อไว้ ซึ่งตนเองไม่ได้คิดว่าจะถูกเรียงทั้งหมด ครั้งแรกคิดเพียงถูกท้าย 2 ตัว 62 เท่านั้น   ซึ่งที่ผ่านมาแต่ละงวดจะซื้อล็อตตารี่เพียง 6-7 ใบเท่านั้น แต่งวดนี้จัดเต็มเกือบ 20 ใบ จนถูก ซึ่งหลังจากนี้คงจะใช้ชีวิตตามปกติกลับไปทำงานเป็นพนักงานดูแลสวนสุขภาพเหมือนเดิม เพราะทำมานานจนชิน

 

ขณะเดียวกัน ที่บ้านถ้ำผาจมเป็นหมู่บ้าน ที่ทราบกันดีว่า เป็นหมู่บ้านที่มีความเสียหาย บ้านพังมากที่สุดจนไม่มีบ้านเรือนอาศัย ซึ่งหลังจากการฟื้นฟูบ้านแต่ละหลังจะต้องทำบ้านเลขที่บ้านติดหน้าบ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เวลาเข้ามาตรวจสอบว่าบ้านเลขที่นี่อยู่ตรวจบริเวณไหน ง่ายแกการตรวจสอบความเสียหาย และเก็บกู้ ซึ่งได้มีบ้านหลังหนึ่งได้ติดป้ายเลขที่ 629 ไว้บริเวณหน้าบ้านป้ายใหญ่ๆ ทำให้สะดุดตา ทั้งบ้านและป้ายเลขที่บ้าน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวจำลองให้เหมือนถ้ำ เวลาเจ้าหน้าที่หรือคนมาบริจาคก็จะแวะมาดูบ้าน แต่ต้องผ่านตา คือเลขที่บ้าน ไม่วายที่คอหวย ต้องพากันไปซื้อด้วยความสะดุดตา ทำให้มีคนนำไปซื้อเลขคูณกลับไปมาถูก และส่วนเจ้าของบ้านรับทรัพย์ ตามๆ กัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881