X

ขนไอซ์ 17 กระสอบข้ามแม่น้ำรวก ไม่รอดทัพเจ้าตากรอดักจับ

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ทหารปะทะ กลุ่มลำเลียงไอซ์ข้ามแม่น้ำรวก สามารถจับผู้ต้องหาได้ 1 ราย พร้อมยาไอซ์ 17 กระสอบ 

วันที่ 20 ต.ค.2567 เวลาประมาณ 12.00 น.พลตรี กิดากร จันทรา ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ร่วมกับพ.ต.อ.วัลลภ กังธาราทิพย์ ผกก.สภ.เกาะช้าง แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบลำเลียงยาไอซ์ ได้จำนวน 1 คน พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 17 กระสอบ รวมน้ำหนัก 405 กม.พลตรี กิดากร จันทรา ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้เผยว่า ช่วงนี้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนมากได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อทำการฟื้นฟูในพื้นที่อำเภอแม่สาย และพื้นที่ประสบภัยในเชียงราย ทำให้กลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามแดน จะอาศัยคิดว่าไม่มีกำลังเจ้าหน้าที่จะทยอยลักลอบข้ามมา จนสามารถจับกุมได้อย่างต่อเนื่อง   ล่าสุดเคสยาไอซ์จำนวน 17 กระสอบ น้ำหนัก 405 กม. เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายข่าว มี ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามน้ำรวก เข้ามาในเขตชายแดนตำบลเกาะช้าง เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ได้ว่ากำลังตลอดแนวชายแดนตำบลเกาะช้าง 21 กม. และทางเจ้าหน้าที่ได้ออกสืบหาข่าว ในเขตพื้นที่  จนกระทั้งวันที่ 20 ต.ค. เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ได้วางกำลังบริเวณบ้านปางห้า  ม.1 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้พบกลุ่มต้องสงสัยในความมืด มีการเคลื่อนไหวมาริมน้ำรวก เขตกันชายแดนไทย-เมียนมาจึงได้เฝ้าดูระยะห่าง กระทั่งพบว่ามีการแบกถุงสีดำไว้ข้างหลัง เดินลัดเลาะป่าหญ้าเข้ามาบริเวณที่ดินว่างเปล่าจัดสรรขาย ใกล้ตัวหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ได้สงสัญญานเรียกให้กลุ่มชายที่แบกถุงสีดำมาให้หยุด กับพบมีการใช้อาวุธไม่ทราบชนิดยิงสวนมา จึงเกิดการประทะประมาณ 5 นาที เสียงปืนจึงสงบ เจ้าหน้าทหารได้เข้าเคลียร์พื้นที่พบถุงสีดำโยนทิ้งกระจัดกระจายพื้น จนกระทั่งเช้าจึงได้นำกำลังปูพรมบริเวณรอบ

ซึ่งจุดที่พบถุงดำชุดแรก 7 กระสอบ ห่างออกไปอีกราว 1 กม. ใกล้บริเวณแม่น้ำรวก ได้พบกับชายต้องสงสัย 1 คน ตามตัวเปื้อนไปด้วยดินโคลน จึงได้นำตัวมาสอบถามกระทั้งผู้ต้องหารายนี้เป็นชาย ได้ยอมรับสารภาพว่า เป็นกลุ่มที่ลักลอบขนยาไอซ์จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านข้ามมา และยังยอมรับอีกว่า ยังมีกระสอบย่าไอซ์อีก 7 กระสอบ ซุกไว้ที่ริมแม่น้ำรวก จึงได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูพบว่ามีจริงอีก 4 กระสอบรวมแล้ว 14 กระสอบ  ซึ่งจาการสอบถามชายผู้ต้องหาคนดังกล่าว ทราบว่าเป็นคนอาศัยอยู่ในเขตเกาะช้าง กำลังเฝ้าถุงกระสอบยาไอซ์ที่ใกล้ริมแม่น้ำรวก กระทั้งมาถูกเจ้าหน้าที่จำกุมก่อน   ซึ่งยาไอซ์ราคาที่จำหน่ายอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านราคา กก.ละ 7-8 หมื่นบาท ข้ามมาขายในไทยตกกิโลกรัมละ 1,000,000 บาท หากผ่านออกไปยังประเทศที่ 3 จะมีราคาสูงกว่านี้เป็นหลายเท่าตัว

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน ใช้วิธีที่ทันสมัยขึ้น โดยใช้โดรนบินส่องเจ้าหน้าที่ก่อน ทั้งบินตอนกลางวัน และโดรนจับความร้อนตอนกลางคืน เพื่อสะดวกกว่าที่ใช้แรงงานคนเฝ้าดูเจ้าหน้าที่ หากใช้โดนสามารถมองเห็นได้ไกล หากมีเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่จะสามารถหลบหนีได้ทัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881